ทำเอาแฟนเพลงเป็นห่วงไม่น้อย หลังนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล โพสต์คลิปผ่านแฟนเพจ Yinglee Srijumpol  ระหว่างไปเยี่ยม ศรชัย เมฆวิเชียร นักร้องลูกทุ่งชื่อดังวัย 69 ปี เจ้าของบทเพลง “จูบไม่หวาน” หลังล้มป่วยด้วยโรคไวรัสตับ และตรวจพบก้อนเนื้อขนาด 8 ซม. ในเวลาต่อมา

โดย หญิงลี ระบุว่า “หญิงลี เยี่ยม อา ศรชัย เมฆวิเชียร ป่วยตรวจพบก้อนเนื้อในตับ 8  ซม. แฟน ๆช่วยส่งกำลังใจให้ ด้วยนะคะ อาเข้มแข็ง ใจดีสู้เสือค่ะ  ขอเป็นกำลังให้อาด้วยความเคารพรัก และศรัทธาค่ะ ขณะที่แฟนเพจ ศรชัย เมฆวิเชียร ได้รีโพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมระบุว่า  “ขอบคุณลูกหญิงลี ที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจนะครับ”

ล่าสุด ศรชัย เมฆวิเชียร ได้เปิดใจพร้อมอัปเดตอาการป่วย กับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า “สุขภาพร่างกายตอนนี้ยังทรง ๆ อยู่  หลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ไปเมื่อช่วงเดือน ก.พ. รู้สึกว่าตัวเองมีอาการเมื่อย เหนื่อยง่าย ไปร้องเพลงก็เหมือนจะเป็นลม เลยรู้สึกผิดปกติ ตนเลยไปพบคุณหมอประจำตัวว่าอยากอัลตร้าซาวด์ดูตับ เพราะว่าไม่ได้อัลตร้าซาวด์ดูตับมา 3 ปีแล้ว ช่วงปี 2562-2564  เพียงแต่เจาะเลือดเช็ค แต่มีผลเลือดมีอาการผิดปกตินิดหน่อย ช่วงเดือน มี.ค. พบว่ามีอาการโปรตีนรั่ว คุณหมอคาดว่าเป็นผลข้างเคียงจากวัคซีน แต่พออัลตร้าซาวด์เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา พบก้อนเนื้อที่ตับขนาดประมาณ 8-9 ซม. ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ จึงได้ส่งตัวไปใช้สิทธิ์ที่โรงพยาบาลราชวิถี  

ในตอนแรกทีมแพทย์อยากจะผ่าตัดใหญ่ แต่ตนกลัว จึงเลือกวิธีการรักษาด้วยการฉีดสีเพื่อให้ฝ่อ แต่อาจจะมีอาการแพ้ยา และต้องทนกับการรักษาหน่อย ล่าสุดฉีดสีไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา อาการยังทรง ๆ และอาจจะต้องรักษาอีก 2 ครั้ง เนื่องจากก้อนเนื้อมีขนาดใหญ่  หมอนัดครั้งต่อไปวันที่ 29 เม.ย.นี้  ซึ่งมีกำลังใจดีมาก ขอกราบขอบพระคุณแฟนเพลงพี่น้องชาวไทยทุกท่านที่เป็นห่วง มีคนโทรมาเยอะบอกว่าอยากมาเยี่ยม เพราะพอรู้ว่าป่วยก็ตกใจ เพราะก่อนหน้านี้ยังเห็นออกทีวีอยู่ก็ไม่เป็นไร แล้วทำไมผอมเร็ว แต่ตอนนี้เรายังไม่อยากให้ใครมาที่บ้าน เพราะกลัวสถานการณ์โควิด-19 วันนั้นที่หญิงลีขอมาเยี่ยมเป็นกรณีพิเศษ”

ทั้งนี้ ศรชัย เมฆวิเชียร ยังเปิดเผยต่อว่า “เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ได้รักอาการไวรัสตับ และยังร้องเพลงได้ ปกติที่ผ่านมาพอมีรายได้จากการร้องเพลงบ้าง แต่ต้องเอามารักษาตัวเอง หลังจากโควิด-19 ระบาด ไม่มีงานร้องเพลง รายได้จึงไม่มี เศรษฐกิจก็ไม่ดี งานก็ไม่มาก ศรชัย เมฆวิเชียร ยังบอกด้วยว่า ตอนนี้อาการยังทรง ๆ ไม่รู้ว่าจะฟื้นกลับมาร้องเพลงได้อีกหรือไม่”