เรียกเสียงฮือฮาในแวดวงธุรกิจไม่น้อยที่ครอบครัว 2 เจ้าสัวเมืองไทย “โสภณพนิช-เจียรวนนท์” จะเกี่ยวดองเป็นทองแผ่นเดียวกันแล้ว หลังจากมีภาพการขอหมั้นแบบเงียบๆริมหาดบนเกาะมัลดีฟส์ระหว่าง “ชานันท์ โสภณพนิช” และ “กมลนันท์ เจียรวนนท์” ซึ่งในเวลาต่อมาได้รับการยืนยันจากบุคคลวงในว่า คบหาดูใจกันมาสักพักแล้ว

สำหรับ “ชานันท์ โสภณพนิช” เป็นบุตรชายคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้อง 5 คนของ “ชาติศิริ โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ที่มีติดชื่อเป็นอภิมหาเศรษฐี อันดับที่ 32 ในการจัดอันดับของฟอร์บส์ประจำปี 2564 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 36,100 ล้านบาท

“ชานันท์” จบปริญญาตรีจาก Columbia University สหรัฐ ในสาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ และปริญญาโทสาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์อยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งถือเป็นตำแหน่งระดับพนักงาน เรียกว่าครอบครัว “โสภณพนิช” จะเหมือนกับตระกูลเจ้าสัวเมืองไทยหลายตระกูลที่จะสอนให้ ทายาทของตนเองได้เรียนรู้งานจากระดับล่าง ค่อยๆไปสู่ระดับบนจนเป็นผู้บริหาร

ส่วน “กมลนันท์ เจียรวนนท์” เป็นลูกสาวคนเก่งคนที่ 2 ของ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (เครือซีพี) ซึ่งพี่น้องเจียรวนนท์ มีชื่อติดเป็นอันดับ 1 อภิมหาเศรษฐีไทยของฟอร์บส์ประจำปี 2564 ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 9 แสนล้านบาท

“กมลนันท์” ปัจจุบันเป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children

นอกจากนี้ยังเคยเป็นตัวแทนจากประเทศไทยถ่ายทอดการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนบนเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชน One Young World 2014 ที่ไอร์แลนด์เป็นครั้งแรก โดยนำเสนอปัญหาสิทธิมนุษยชนที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนไร้สัญชาติ

รวมทั้งร่วมเวที One Young World 2015 ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2558 ซึ่งออกมานำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังให้ผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง และร่วมเวที One Young World 2018 ที่เนเธอร์แลนด์ ได้สะท้อนปัญหาเด็กไร้สัญชาติ

จากกระแสข่าวดีของ “ชานันท์ โสภณพนิช” และ “กมลนันท์ เจียรวนนท์” ได้เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย และมีผู้คนในแวดวงธุรกิจต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับทั้งคู่ ซึ่งถือว่าเหมาะสมกันมากทีเดียวเชียว!