เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายพยายามจะข่มขืนหญิงสาว บริเวณหน้าห้องน้ำหญิง ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่บริเวณห้องน้ำหญิง พบพนักงานปั๊ม ชาวบ้าน และนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ยืนล้อมนายเค (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายมึนเมาสารเสพติด มีแผลแตกที่หางคิ้วซ้าย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน 2 กด 1697 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้

นางสาวเอ ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อนๆ หญิงรวม 4 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กันมาสองคันจากย่านอ่อนนุช กำลังจะไปส่งเพื่อนที่ย่านบางปะกง ระหว่างทางสังเกตเห็นว่ามีชายคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์ตามพวกเธอมาในท่าทีแปลกๆ พวกตนตัดสินใจเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมันดังกล่าว พอพวกตนเลี้ยวเข้าปั๊มมา ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวทำทีขับรถเลยไป และวนรถกลับเข้ามาในปั๊มน้ำมัน ระหว่างตนได้เข้าไปปลดทุกข์ในห้องน้ำหญิง โดยที่ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวตามหลังเข้ามาในห้องน้ำด้วยและพยายามเข้าไปปลุกปล้ำ ตนจึงตะโกนร้องเรียกเพื่อนและเด็กปั๊มให้เข้ามาช่วยจนเกิดการต่อสู้กันและช่วยกันรุมจับตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้

ขณะที่ นายเค ผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสารเสพติดบางอย่าง ได้ยอมรับว่า ก่อเหตุจริง และตั้งใจจะลงมือข่มขืนผู้เสียหาย ซึ่งตนขับรถมาเจอผู้เสียหายแถวปากซอยอ่อนนุช 53 ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 กิโลเมตร จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายมาจนถึงปั๊มน้ำมัน เมื่อผู้เสียหายได้เข้าไปเข้าห้องน้ำในปั๊มดังกล่าว ตนจึงวนรถเข้าไปและแอบย่องตามผู้เสียหายเข้าไปในห้องน้ำหญิงของปั๊มน้ำมันดังกล่าวเพื่อเข้าไปก่อเหตุข่มขืนผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายขัดขืนและร้องให้ช่วย จนถูกชาวบ้านและเด็กปั๊มมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเค ผู้ก่อเหตุ ไปทำบาดแผลที่ รพ.บางพลี พร้อมตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนนำตัวกลับมาทำบันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อหา ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.