เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “room44” เผยแพร่คลิปการให้สัมภาษณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับข้อแนะนำไปถึง 3 ป.ว่า ถ้าจบในเวลาอันสมควร ก็กลับไปอยู่กับลูกกับเมียได้ใช้เงินสบายๆ แต่ถ้าอยู่ไปโดยที่เขาไม่พึงปรารถนา มันไม่ดี อยู่ไปก็ไม่มีความสุข เดินไปไหนคนก็ซุบซิบ กลับไปอยู่กับลูกกับเมียดีกว่าสบาย ตอนนี้ตังก็มีเยอะแล้วไปใช้เงินสบายดีกว่า ไม่มีอะไรอยู่กับเราถาวร คนที่ดูแข็งแรงที่สุดคือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ค่อยแข็งแรงแล้ว ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ก็เรื่องในหัวเยอะ ก็ควรจะกลับไปสบายดีกว่า ให้รุ่นหลังเถอะ 70 กว่าแล้ว แค่ห่วงใยบ้านเมืองก็พอแล้วอย่าคิดมาก และคนที่อยู่ใกล้นายกฯต้องกล้าพูดว่า นายกฯอยู่ในตำแหน่งที่เกินขีดความสามารถของตัวเองแล้ว ชีวิตตัวเองมีความสามารถแค่เป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พอมาเป็นนายกฯแล้วจะแสดงออกถึงความไร้ความสามารถตลอดเวลา

เมื่อถามว่า จะกลับมาเป็นนายกฯหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ตนคิดว่ายังมีประสบการณ์และสมองในการช่วยประเทศได้ โดยการให้คำปรึกษาและคำแนะนำ ตนแก่แล้วช่วยแนะนำปรึกษาได้ วันนี้ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ อยากปรึกษาตนยินดีเพราะรักประเทศห่วงใยประชาชน อะไรที่ทำให้ประเทศประชาชนตนยินดี ไม่หวงความรู้หวงประสบการณ์แต่คนไทยติดคำว่า หน้ากลัวเสียหน้าตนไม่กลัว เมื่อถามว่า จะกลับประเทศเมื่อไหร่ นายทักษิณ กล่าวว่า ยังไม่ได้ดูฤกษ์ดูยาม แต่อย่างไรตัดสินใจเรียบร้อยแล้วกับแน่นอน แต่อะไรจะเกิดก็คือเกิด

เมื่อถามว่า จะกลับวันไหน นายทักษิณ กล่าวว่า อะไรจะเกิดก็คือเกิด ตนเสี่ยงตายกับชีวิตมาเยอะแล้วเสี่ยงคุกมันเรื่องเล็ก เมื่อสปิริตออฟไทม์มันให้ ตนจะบินกลับไปทันที ไม่ต้องเตรียมพิธีรีตอง ง่ายๆ เลยขึ้นเครื่องบินก็ลงจบ อะไรจะเกิดก็ไม่เป็นไรเกิดได้หมด จะเอาตนเข้าคุกก็เอาจะเอาอย่างไรบอกไม่มีปัญหาสักเรื่อง แต่ให้รู้นะ ตนกลับไปอยากช่วยบ้านเมืองเท่านั้นเอง ไม่ต้องมีตำแหน่งไม่ต้องมีอะไรเลย เมื่อถามว่า เมื่อมองจากข้างนอกเข้ามามองบทบาทของทหารยังมีอิทธิพลพอจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนอกระบบหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ทหารจริงๆ แล้วก็อย่างนั้น วันนี้ก็อย่างว่าปฏิวัติทีก็รวยกันที เพิ่มเบี้ยเลี้ยงที สองขั้นพิเศษที ผลักกันมา วันนี้เบ่งบานมากควรจะพอแล้ว

เมื่อถามว่า จะมีปฏิวัติอีกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า แน่นอนถ้าทำอีกก็ตัวใครตัวมัน เจเนอเรชั่นที่อดทนและสู้ที่สุดในการทำมาหากิน คือเจเนอเรชั่นเบบี้บูมเมอร์ คือรุ่นตน ต่อไปเจเนอเรชั่นเอ็กจะเข้ามาบริหารประเทศพวกคนที่อายุ 50 กว่า ต่อไปเราต้องรีบมอบบ้านเมืองให้อยู่ในการดูแลของเจเนอเรชั่นวายกับแซดได้แล้วไม่เช่นนั้นจะพูดกันคนละภาษาจะตกเทรน ทหารถ้าไม่ปรับปรุงหลักสูตร ยังใช้วิธีบริหารจัดการแบบยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม จะพาบ้านเมืองดิ่งลงเหวมันคนละเรื่องกันเลยแม้แต่การซื้ออาวุธ ยังซื้ออาวุธเลิกใช้อาวุธโบราณ วันนี้โลกไปถึงขั้นไหนแล้ว ระบบการยิงของเครื่องบินรบใช้เลเซอร์แล้วคนละแบบแล้วถ้าเรายังใช้แบบเดิมอยู่เป็นเรื่องน่าละอาย

เมื่อถามถึง เรื่องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จับมือกับพรรคเพื่อไทย (พท.) นายทักษิณ กล่าวว่า อุดมการณ์มันคนละแนว เพียงแต่ว่าศิษย์เก่าไทยรักไทย (ทรท.) ไปอยู่ที่นั้นหลายคนแต่แนวคนละแนว เพราะแนวพปชร. เป็นแนวของการให้ปลากิน แต่พท.เป็นแนวให้เบ็ดไปตกปลากินได้ทั้งชีวิต มันคนละแบบ.