เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ร.ต.อ.สาลี ดวงอุประ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดเหตุดินสไลด์ทับคนงานมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณไซต์งานก่อสร้างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สถานีไฟฟ้าแรงสูง ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุพบร่างคนงานที่กำลังขุดดินเพื่อดำเนินการก่อสร้างท่อระบายน้ำถูกดินสไลด์ทับร่างจนเกือบมิด 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จึงเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือขุดดินอย่างเร่งด่วน โดยคนงานก่อสร้างถูกดินทับร่าง 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และเป็นหญิง 1 ราย คือนายสุรินทร์ บัวเผือน อายุ 45 ปี นางบุญชู เรืองเกาะ อายุ 46 ปี นายสมพงศ์ เชษวิรุณ อายุ 65 ปี บางรายถูกทับครึ่งตัวและมีสภาพหมดเรี่ยวแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้ช่วยกันขุดดินและช่วยเหลือคนงานส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช เป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งทำการขุดค้นหาร่างผู้สูญหายอีก 1 ราย เบื้องต้นเป็นหญิงที่ถูกดินทับทั้งร่างจนเสียชีวิต ต่อมาทราบชื่อ นางจะเร อินทภูติ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 2 ต.ไกรกลาง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

จากการสอบถาม นางภูศรี นิลคำ อายุ 44 ปี คนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่า ตนเองและเพื่อนคนงานมาจาก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ทำงานมาแล้ว 7 เดือน ขณะเกิดเหตุกำลังดำเนินการขุดดินก้นหลุมลึกประมาณ 3 เมตร เพื่อปรับดินทำท่อระบายน้ำแบบซีเมนต์ แต่จู่ๆ ก็เกิดดินสไลด์ทับร่างตนเองและพรรคพวกอย่างรวดเร็ว ดินไหลทับตัวเกือบถึงหัวไหล่ทีเดียว จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยมีเพื่อนคนงานที่อยู่ข้างบนได้ยินเสียงร้องให้ช่วยเหลือ จากนั้นจึงนำรถแบ๊กโฮเล็กที่จอดอยู่มาช่วยเกลี่ยดินออกจากร่างแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลืออีกแรง แต่โชคร้ายที่ดินทับร่างของนางจะเร ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงถูกกองดินทับร่างจนเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งในเวลาต่อมาครอบครัวและญาติๆ ทราบข่าวจึงได้เดินทางมาจาก จ.สุโขทัย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ลูกชายของคนตายถึงกับร้องไห้ฟูมฟายด้วยความโศกเศร้าเสียใจที่แม่ต้องมาประสบอุบัติเหตุขณะกำลังทำงานเช่นนี้ ก่อนจะติดต่อขอรับร่างไปประกอบเพณีทางศาสนาที่บ้านเกิด

ด้านนายวีระพงษ์ ใจกล่ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุ เมื่อมาถึงก็เห็นคนงาน 3 คนสภาพถูกดินสไลด์ทับร่างตั้งแต่ครึ่งตัวไปจนถึงหัวไหล่ สภาพแต่ละคนกำลังหมดเรี่ยวแรงหายใจรวยริน จึงรีบนำเจ้าหน้าที่ลงไปช่วยเหลือ โดยใช้จอบและเสียมค่อยๆ ขุดก่อนจะดึงตัวขึ้นมาด้านบนจนปลอดภัยดี แต่มาทราบภายหลังว่ายังมีผู้สูญหายอีกรายที่ยังถูกดินทับร่างอยู่ จึงรีบทำการค้นหาเปิดหน้าดินจนไปพบแขนและช่วงหัวไหล่ แต่พอจับชีพจรก็ไม่มีแล้ว จึงไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันการณ์เพราะขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิตในที่สุด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพพลิกศพของผู้เสียชีวิตเป็นการเบื้องต้น พร้อมทั้งจะเร่งสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.