ตามที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมาเพื่อมอบกระเช้าแสดงความขอโทษ และสำนึกผิด หลังประพฤติด่าทอ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นคอนโดฯ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ย่านสุขุมวิท เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถานที่ที่หญิงสาวผู้เสียหายหลายรายให้การยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่า ถูกผู้ก่อเหตุล่อลวงมากระทำชำเรา ลวนลาม โดย น.ส.หทัยรัตน์ (วิทยพูม) ธนากิจอำนวย หรือ แอนนา อายุ 30 ปี ภรรยาของลูกนัท ซึ่งเป็นหนึ่งในหญิงสาวผู้เสียหายจากเหตุฉาวดังกล่าว จึงเป็นสาเหตุให้นายธนัตถ์ ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะภรรยาของตนเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ไม่สามารถขึ้นไปชี้จุดเกิดเหตุได้

‘ไฮโซลูกนัท’หิ้วกระเช้าขอโทษแต่ผกก.ไม่อยู่ สำนึกผิด!รับสื่อสารพลาดเอง

ต่อมา พ.ต.ต.รอสลี นางา สวป.สน.ลุมพินี ลงมาชี้แจงว่าวันนี้ทาง ผกก.ติดประชุม ที่ บช.น. และไม่ได้มอบหมายตัวแทนเจ้าหน้าที่นายอื่นไว้ให้ลงมารับกระเช้า ไฮโซลูกนัท จึงวางกระเช้าไว้ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ของ สน.ลุมพินี นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผกก.สน.ลุมพินี ไม่ให้ค่า ไม่รับกระเช้าจาก ..นัทนั้น ถูกต้องแล้ว ไม่เช่นนั้นมันจะไปอ้างขอลดโทษในชั้นศาลได้ #กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย