เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่โรงแรมเรือรัษฎา จ.ตรัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรอง ผอ.ศพดส.ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งได้สัมภาษณ์ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีต รอง ผบช.ภ.8 ซึ่งได้ลาออกจากตำรวจและขอลี้ภัยการเมืองไปพักอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเนื้อหาที่ให้สัมภาษณ์มีการพาดพิงถึงตน (พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยศในขณะนั้น) ว่าได้มีการโทรฯมาขอความช่วยเหลือและสั่งให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจานั้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าไม่เคยโทรศัพท์ติดต่อหรือร้องขอกับ พล.ต.ต.ปวีณ ตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด และในขณะนั้นตนเองก็มีตำแหน่งเพียงรองผู้บังคับการเท่านั้น อีกทั้งในข้อเท็จจริงทางคดี พล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและในชั้นศาลอีกด้วย โดยศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาให้ พล.ท.มนัส จำคุกเป็นเวลา 82 ปี ซึ่งปัจจุบัน พล.ท.มนัส ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลันภายในเรือนจำ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา อีกทั้งปัจจุบันตนเองก็ได้ดำเนินการในการแก้ปัญหาคดีการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง และในสำนวนคดีที่ พล.ต.ต.ปวีณ ได้ดำเนินการไว้ก็ครบถ้วนสมบูรณ์ดีอยู่แล้ว 

ดังนั้นหาก พล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์ก็สามารถส่งมาให้ดำเนินการได้ และพร้อมจะรับรองความปลอดภัยให้หากจะเดินทางกลับมาประเทศไทย.