เมื่อวันที่ 26 เม.ย. บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ตุ๊กติ๊ก ฅนเฉียงเหนือ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ หลังคุณพ่อเข้าไปส่งผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ แต่รถพยาบาลในระบบ หรือมูลนิธิ ไม่สามารถเข้ามารับได้ เป็นเอกชนเท่านั้นเป็นผู้นำส่ง ก่อนสุดท้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และถูกกู้ชีพของโรงพยาบาลเอกชนเก็บเงิน อ้างว่าเป็นค่ารักษาและค่าอุปกรณ์

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่ารายละเอียดไว้ด้วยว่า “ถ้าคนไม่มีเงินจริงๆ จะทำอย่างไร? คนจนทำอย่างไร? พ่อผมเป็นคนขับแท็กซี่ เข้าไปส่งผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ เกิดภาวะช็อกกะทันหัน! พลเมืองดีโทรฯ แจ้ง 1669 ให้มาช่วยพ่อ (เคสฉุกเฉิน) แต่ตรงนั้นเขาบอกเป็นเขตปกครองพิเศษ เป็นพื้นที่ดูแลของเอกชน รถพยาบาลในระบบ หรือมูลนิธิ ไม่สามารถเข้ามารับได้ สรุปเอกชนเป็นคนนำส่งพ่อไปเที่ยวโรงพยาบาลสิรินธร

ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสิรินธร ให้การช่วยเหลือทำ CPR ถึง 4 ครั้ง ให้ยากระตุ้นหัวใจ 2-3 ขวด หลังจากนั้นพ่อเสียชีวิต หมอโรงพยาบาลสิรินธรบอกว่า สมองของพ่อผมขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน เกิน 4 นาที จะให้ทำ CPR อีกไหม หรือจะปล่อยให้พ่อค่อยๆ ไป ไปแบบสบาย ผมกับน้องสาว ตัดสินใจให้พ่อไปสบาย จนกระทั่ง 06.00 น. วันนี้ (26/04/65) พ่อหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

07.30 น. ทีมกู้ชีพของโรงพยาบาลเอกชน โทรศัพท์มาหาน้องสาว บอกว่าโรงพยาบาลเอกชนที่สนามบิน ไห้ไปจ่ายเงิน 13,000 บาท อ้างว่าเป็นค่ารักษาและค่าอุปกรณ์ ก่อนนำตัวส่งที่โรงพยาบาลสิรินธร ทีมกู้ชีพเอกชนดังกล่าว บอกว่าไม่ได้อยู่ในระบบ สพฉ. สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ถ้ามีเหตุเกิดในสนามบิน เราต้องเป็นผู้ดำเนินการอย่างเดียว มีทางเลือกให้คนจนไหมครับ คนจนถ้าไม่มีเงิน อย่าไปเจ็บป่วยในสนามบินเด็ดขาด ผมจัดงานศพพ่อผมเสร็จแล้ว จะไปจ่ายให้นะครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ตุ๊กติ๊ก ฅนเฉียงเหนือ