เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Bung Jack fc V.2 โพสต์ข้อความ “ผัว ตำรวจไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สภ.เมือง เอารถ ส่วนกลาง ให้ เมียใช้…? ตุ๋น เหยื่อ นับหลายล้าน บาท พอเหยื่อตามทวงเงิน หลอกเหยื่อว่าจะเอา รถให้ แล้วโทรหา ผัวตำรวจ พา พวกมา ยึดคืน พร้อม ข่มขู่ เหตุผลที่ให้ ผู้เสียหาย คือคำว่า รถ ที่ ยึดมาจาก ผู้ ต้อง หา ให้ ไม่ได้ คำถามคือ ครอบครัวตำรวจไทย สามารถ ใช้ รถ ส่วนกลาง ไปสร้างภาพหลอกเหยื่อได้ด้วยหรือ…? ผู้เสียหาย ตบเท้าแห่แจ้งความไปแล้ว หลายรายแต่ ตำรวจช่วยดองไว้ให้ หรือ เรื่องนี้ ตำรวจอยู่ เบื้องหลัง…? #คดีน้อง แตง โม ยังเอาตัวไม่รอด มาเรื่องใหม่อีก !!! ตำรวจไทย !!! #ช่วยทำอะไรซักอย่าง ให้ ประชาชน มั่นใจ ในขบวนการยุติธรรม” พร้อมคลิปวิดีโอ ความยาว 3.47 นาที ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ทะเลาะโต้เถียงกัน โดยมีหญิงสาว ได้โต้เถียงเรื่องเงิน และมีตำรวจสวมชุดครึ่งท่อน จำนวน 2 นายและรถตราโล่ตำรวจ อยู่ด้วย มีผู้แสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปทางโทรศัพท์ เบื้องต้นพบหญิงสาวในคลิป ทราบชื่อ น.ส.แพรว (สงวนชื่อสกุลจริง) แม่ค้าออนไลน์ ชาว จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 6 เม.ย. เหตุเกิดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ส่วนคู่กรณี ทราบเพียงชื่อดาว แม่ค้าทุเรียน รู้จักกันตอนไปเป็นลูกค้าซื้อทุเรียน จากนั้นได้ชักชวนตนร่วมลงทุนซื้อทุเรียนสวนมาขายทำกำไร โดยจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้ 20-80 เปอร์เซ็นต์ ตอนแรกลงทุนไป 1 แสนบาท ได้กำไรใน 1 วัน 80,000 บาท จากนั้นจึงลงทุนมาเรื่อยๆ ถึงล่าสุดลงทุนไป 2 ล้านบาท กระทั่งระยะหลังเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ปันกำไร ตรวจสอบยังพบว่ามีการสร้างไลน์ปลอมไปหลอกคนอื่นอีกมากมาย จึงรู้ว่าตกเป็นเหยื่อ ทำให้แกล้งโทรศัพท์นัดมาเจรจากัน

น.ส.แพรว กล่าวอีกว่า เมื่อมาพบกัน ทางดาว แจ้งว่าจะนำรถคันดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปไปจำนำ เพื่อนำเงินบางส่วนคืนให้ตน แต่จู่ๆ มีผู้ชายที่ปรากฏภายในคลิปซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นตำรวจ เข้ามาบอกว่าไม่สามารถเอารถไปได้ และมีตำรวจพร้อมรถตราโล่ตามมาภายหลังอีก และนำรถยนต์กลับไป ซึ่งรถคันดังกล่าวตนไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร คิดว่าเป็นรถของดาวคู่กรณีที่จะนำไปจำนำ และคิดว่าตำรวจที่มาเป็นพวกเดียวกัน เพราะเคยได้ยินว่าดาวมีแฟนเป็นตำรวจ เคยโทรฯ ไปข่มขู่คู่กรณีคนอื่นๆ จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบตรงนี้ด้วย และอยากให้รับแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายให้เพราะไม่อยากให้ไปหลอกใครอีก

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยัง ผู้ชายเสื้อยืดสีน้ำเงินภายในคลิป ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ต.ภูวเรศ แป้นปลื้ม ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องปราบปราม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เบื้องต้นเล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังอยู่ที่บ้าน ได้มีเพื่อนตำรวจรุ่นเดียวกันซึ่งเดินทางไปธุระต่างพื้นที่ ประสานให้ช่วยไปดูรถยนต์ ที่เป็นชื่อของภรรยาโดยบอกว่ามีผู้เช่าไป และติดต่อแจ้งมาว่าจะมีคนยึดรถ จึงเดินทางไปยังปั๊มน้ำมันดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่ากำลังมีการโต้เถียงกันตามคลิป พอสอบถามเบื้องต้นพบว่าทั้งสองไม่ใช่เจ้าของรถ แต่เป็นของเพื่อน จึงบอกว่าเอารถไปไม่ได้ ส่วนเรื่องเงินเรื่องทองให้ไปคุยกันเองที่โรงพัก ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับดาว หรือใครในเหตุการณ์ ซึ่งตนทำตามขั้นตอนตำรวจระงับเหตุ และได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไว้แล้ว

พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลว่า หลังจากทราบเรื่อง ได้ให้มีตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่า รถยนต์ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เป็นรถของผู้ครอบครองตามกฎหมายที่ได้ให้ผู้เช่าเช่าไป ไม่ใช่รถส่วนกลางของโรงพักแต่อย่างใด ซึ่งจะเชิญตัวเจ้าของรถมาให้ปากคำเพิ่มเติม ในส่วนของตำรวจและรถยนต์ทางราชการ ในเบื้องต้นทราบว่าได้รับแจ้งให้เข้าระงับเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบในข้อเท็จจริงต่อไป.