เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ ช้ัน 2 อาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานในการแถลงสรุปสำนวนการสอบสวน คดี น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) เสียชีวิต พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี รวมทั้งนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาวแตงโม และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ได้เข้าร่วมรับฟังการแถลงด้วย

โดยภายหลังแถลงเสร็จ นางภนิดา แม่ของนักแสดงสาวแตงโม เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจกับการแถลงข่าว และการทำงานของตำรวจ หลังจากนี้จะกำหนดวันฌาปนกิจศพแตงโม คาดว่าจะเป็นภายในเดือน พ.ค. เพราะโลงศพยังประกอบไม่เสร็จ และแตงโมบอกว่าหนาว ซึ่งเราเก็บเขามานานแล้ว ส่วนผู้ที่เขียนเรื่องราวที่ไม่เป็นจริงต่างๆ ตนอยากเจอเขาจริงๆ ซึ่งก็ได้ฟ้องร้องเอาผิดเรียบร้อย มีหลักฐานทั้งหมด เชื่อว่ามีเป็นสิบคน ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่เข้ามาด่าตนผ่านแอพพลิเคชั่นร้องคาราโอเกะด้วย ซึ่งได้ส่งหลักฐานให้ทนายแล้ว

นางภนิดา เผยอีกว่า สำหรับเรื่องเงินเยียวยา ต้องไปเรียกร้องกับปอ ตอนนี้ยังไม่ได้คิด อย่างเรื่องเงิน 30 ล้านบาท ที่เคยไปพูดในรายการโหนกระแสของหนุ่ม-กรรชัย นั้น เป็นเรื่องสมมุติ แต่อาจจะเพิ่มราคาก็ได้ เพราะมีเรื่องน่าสงสัยขึ้นมาอีกเยอะ ยืนยันว่ายังไม่เคยคุยกันถึงเรื่องนี้ ตนยังคิดถึงแตงโมทุกวัน ดูรูปแล้วยังร้องไห้ทุกวัน ยังมูฟออนไม่ได้ ไม่มีเวลานอนหลับเต็มตาสักคืนนับตั้งแต่เกิดเรื่อง ต้องทานยานอนหลับทุกคน ตราบใดที่คดียังไม่ถึงชั้นศาล ก็ยังต้องคิด และก็รู้ว่าแตงโมอยู่ในห้องแถลงข่าววันนี้ด้วย แม่พูดก็ขนลุก แม่ทำทุกอย่างให้ลูก ให้รอดูว่าผลสุดท้ายคนที่ทำให้ลูกต้องจากคุณแม่ไป เวรกรรมจะตามทันทุกคนในชาตินี้ ขอให้ใช้เวลาหน่อย จะมากจะน้อยเท่านั้น.