ภายหลังการแถลงสรุปสำนวน คดีการเสียชีวิตของของนักแสดงสาวมากความสามารถ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ตั้งแต่ค่ำคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังร่วมล่องเรือสปีดโบ๊ตกับกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน ได้แก่ ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และ จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานพระราม 7 ช่วงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี จนเป็นเหตุสะเทือนใจ ของบุคคลใกล้ชิด เหล่าบรรดาแฟนคลับ และเขย่าความรู้สึกของคนในวงการบันเทิง โดยผลสรุปออกมายืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาณของคนบนเรือ จากนั้นมีนำผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 6 คน ส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป ขณะที่ นายอัฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยออกมาเปิดเผยเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม และจะนำหลักฐานอีก 2 ชุด ออกมาแฉหลังงานแถลง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ไม่ใช่ฆาตกรรม!แถลงสรุปสำนวนคดี ‘แตงโม’ ลั่นความประมาทคนบนเรือ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 26 เม.ย. นายอัฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาไลฟ์สดผ่านทาง ยูทูป “โคนัน เมืองไทย” ใช้เวลาไลฟ์ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยช่วงแรกมีกล่าวชื่นชม พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นคนดีมาก แต่หูเบาไปเชื่อลูกน้องคนสนิท ยศ พล.ต.ต. อักษรย่อ ตอเต่า พร้อมบอกมีหลักฐานอีกหลายชิ้น แต่วันนี้จะเปิดให้ดู 2 ชิ้น เป็นน้ำจิ้ม เชื่อว่าอัยการรับสำนวนไปแล้วต้องคิดหนัก ตั้งแต่เกิดคดี พล.ต.ต. ได้มารับผิดชอบคดีตั้งแต่ต้น ดูแลคนสวยที่รวยที่สุดในเรือเป็นอย่างดี ใครไปแตะไม่ได้ ตนเคยไปแตะยังโดนจวก โดยคดีนี้เอาแซนเป็นหลักเชื่อว่าแตงโมมานั้นปัสสาวะแล้วตกน้ำ ซึ่งตำรวจชุดนี้ทำงานหยาบ พี่น้องประชาชน 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่เชื่อในการแถลง

อัจฉริยะ’ เชื่อคดีแตงโม ‘ฆาตกรรม’ ขู่งัดหลักฐานเด็ด-ท้าชกทนายเดชา

ช่วงทำคดีใหม่ๆ ตำรวจชุดนี้แถลงข่าวว่า แตงโม ตกเรือจากการที่โรเบิร์ต ขับเรือกระชากทำให้ตกเรือขณะไปปัสสาวะท้ายเรือ และหลัง พล.ต.ต.ตอเต่า เข้ามากำกับดูแล คนทั้ง 5 คนบนเรือ โดยใช้ความรู้สึกตัวเองเชื่อว่า คนทั้ง 5 คนไม่ได้โกหก แม้กระทั่งมีการนำเรือขึ้นมาบนบก ก็ไม่ได้มีการอายัดเรือตามขั้นตอน ปล่อยให้คนนอกเข้ายุ่งเหยิง และไม่ยอมตรวจวัตถุพยานหลักฐาน รวมถึงทุกคน ทำให้มีแตงโมคนเดียวที่เมา ซึ่งเรื่องนี้มีการแจ้งดำเนินคดีที่ ปปป.ไปแล้ว อีกทั้งมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบซึ่งเป็นเพื่อนกับอู่ต่อเรือ มีการซื้อหมูมาร้อยเชือกไปจำลองเหตุการณ์ท้ายเรือ ตามคำให้การของแซน ซึ่งหมูกับคนต่างกัน ระหว่างคนกับหมูที่มีเชือกผูกตามความเร็วเรือระดับต่างๆกันไป ซึ่งบาดแผลน้องแตงโม เข้ากันไม่ได้กับใบพัดเรือ แต่ พล.ต.ต.ตอเต่า เป็นคนวางแผน และตนอยากรู้ว่าใครเป็นวินิจฉัย จะไปดำเนินการแจ้งดำเนินคดีถ้ารู้ (พร้อมเปิดคลิปเสียงประเด็นดังกล่าวในงานแถลง)

จากนั้นในงานแถลงมีการเปิดภาพวงจรปิดให้ดูพร้อมระบุว่า แซนนั่งท้ายเรือ มีการโชว์หลักฐานจีพีเอส หรืออะไรก็แล้วแต่ ผมกล้าท้า พล.ต.ต.ตอเต่า ขอดูเอสดีการ์ด ให้ผู้เชียวชาญดูเพื่อเปรียบเทียบว่าของจริงหรือไม่ จากนั้นเปิดภาพวงจรปิดขณะในเรือมีคนทั้งหมด 6 คน โดยระบุว่า ปอ กับ แตงโม อยู่บริเวณหัวเรือ ขณะคนอื่นๆอยู่กลางลำเรือ พร้อมกล่าวหา พล.ต.ต.ตอเต่า มั่ว แหกตาประชาชน จากนั้นเปิดอีกภาพอ้างว่าเป็นเวลาเดียวกันที่นำมาแถลงวันนี้แล้วบอกว่าเป็นแซนนั่งอยู่ท้ายเรือ โดยยืนยันว่าตำแหน่งเดียวกันที่ตำรวจระบุว่าเป็นแซน ไม่มีคนนั่งอยู่ เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจน เป็นการพยายามเอาภาพที่ไม่ชัดมาแหกตาคนทั้งประเทศ จากนั้นพูดเรื่องเส้นผม มีการถาม ผู้การฯพฐ.ว่าทำไมมีแต่เส้นผมแตงโม แต่ไม่กล้าตอบคำถามสังคม โดย พฐ.ไปเก็บหลักฐานเส้นผมที่เรือ ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนที่มี พล.ต.ต.ตอเต่า กำกับดูแล เป็นคนแจ้ง พฐ.ให้ไปเก็บหลักฐาน ถามว่ารู้ได้อย่างไรว่ามีเส้นผมติดอยู่ที่เรือจึงแจ้ง พฐ.ไปเก็บ

จากนั้น นายอัฉริยะ เปิดคลิปเสียงหลักฐาน ประเด็นที่มีการพูดว่า ปอ ไม่รู้เรื่องว่าแตงโม นั่งปัสสาวะ ท้ายเรือ นอกจากแซนคนเดียวที่รู้และให้การมาโดยตลอด ซึ่งตำรวจยืนยันในการแถลงข่าววันนี้ เป็นคลิปเสียงชาย 2 คน พูดถึงคดีแตงโม บางช่วงบางตอนมีการกล่าวว่า มีการคิดหาทางออกคดี โดยให้การว่าแตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือเพื่อให้คดีมันจบเป็นการประมาท แต่ชายในคลิปพูดลักษณะที่ว่ามันขายขี้หน้า ใครจะไปปัสสาวะท้ายเรือเป็นไปไม่ได้ เลยกลายเป็นการโกหกกันหมดเลย และมีการพูดถึงคนเขียนบทให้คนบนเรือให้การ จากนั้น นายอัฉริยะ กล่าวเสริมอีกว่า คนเขียนบทเขียนไม่ดี ให้แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือ เลยปิดไม่ลงเป็นข้อพิรุธให้สงสัย ซึ่งคลิปนี้ได้มานานแล้วตั้งแต่แรกๆแต่อยากดูการทำงานของตำรวจ และจะเห็นว่าปอกับโรเบิร์ต จะไม่ค่อยพูดเรื่องนี้ เพราะมีการปิดวาจา ขณะที่คนบนเรือสบายใจ มีการฉลอง ถ่ายรูปเซลฟี่กัน ที่ พล.ต.ต.ตอเต่า ทำให้บรรลุเป้าหมาย

แต่เขายังไม่รู้ว่าเรายังมีหลักฐานอะไรอีกเยอะ ต้องรอดูว่าตำรวจจะปล่อยอะไรมาอีก อย่าหาว่าตนกั๊ก อยากตั้งข้อสังเกตว่าทำไมมีทรายในมือแตงโม ตามที่กู้ภัยฝาแฝดระบุ ที่รองเท้าคนบนเรือก็มีทราย ในทางเดินหายใจแตงโมก็มีทราย ทรายมาจากไหน ทำไมไม่ตรวจสอบตามเส้นทางมีท่าทรายบริเวณไหนบ้าน นำมาตรวจเปรียบเทียบ ไปหาให้เจอ บาดแผลต่างๆเกิดจากอะไรกันแน่ ไม่เชื่อว่าเกิดจากใบพัดเรือ และยืนยันว่าแซนให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน ตนมีหลักฐาน ถ้าพล.ต.ต.ตอเต่า ไม่เห็นว่าแซนเป็นลูกรัก แต่ถ้าเปลี่ยนใจมาสอบสวนตรงๆอาจยังไม่สาย คดีน้องแตงโม เป็นอาญาแผ่นดิน ตนจะทำคดีแซน ให้การเท็จได้ ทุกอย่างก็จะมีการรื้อคดีใหม่ได้

วันนี้ถ้า ผบ.ตร.หรือรอง ผบ.ตร. หรือโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาร่วมแถลงอาจน่าเชื่อถือได้ แต่ไม่มีเลย เมื่อเทียบกับคดีน้องชมพู่ ที่ ผบ.ตร.เรียกตำรวจมาประชุม แต่คดีนี้ไม่มีนายตำรวจระดับ ตร.อยากมายุ่งเกี่ยวเลย อีกทั้งในการแถลงไม่มีภาพหรือหลักฐานที่ชัดเจนเลย อยากเรียนว่าวันนี้ไม่มีผู้ใหญ่มาร่วมแถลง แสดงให้เห็นว่ามันด้อยค่ามาก นำภาพมัวๆมาหลอกประชาชน นี่หรือฝีมือตำรวจภูธรภาค 1 ตนไม่ได้ดูถูก ซึ่งถ้าจะแถลงแบบนี้แถลงได้ตั้งแต่ 15 วันแรกแล้ว ตำรวจพูดแตงโม มีคนทำให้ตายด้วยความประมาท แต่เป็นเทคนิคการพูด แต่ตนเชื่อว่ามีคนทำให้แตงโมตาย ที่อาจส่อฆาตกรรมอำพราง เรื่องนี้ยอมไม่ได้ เกิดเป็นโคนัน เมืองไทย ยอมไม่ได้ ไม่กลัวที่จะโดนฟ้อง ถ้าฟ้องก็พร้อมท้าชน นายตนก็ไม่ธรรมดา พร้อมชนเพราะทำความดีเพื่อประชาชน ไม่เคยกลัวถ้าตำรวจทำผิดกฎหมาย บางคนถามทำไมไม่เอาหลักฐานไปให้ตำรวจ ตนเอาไปให้แน่ 30 เม.ย.นี้ เพราะตำรวจนัดสอบสวนแล้ว