จากกรณีมีคลิปเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ ผู้ใช้รถใช้ถนนคนหนึ่ง ถ่ายคลิปหนุ่มใหญ่ ขับขี่รถ จยย.แบบหวาดเสียวจะเข้าไปบวกกับรถสิบล้อ ในลักษณะมือปล่อยออกจากแฮนด์รถ เอนตัวลงนอน ก่อนจะลุกขึ้นจับแฮนด์รถ ปาดซ้าย ปาดขวา แล้วก็ยืนขึ้นขับส่ายไปส่ายมา สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยมีโซเชียลแห่คอมเมนต์ อาทิ ลุงไปโดนตัวไหนมา, ท่าลุงอยากนอน ถ้าได้นอน ได้นอนยาวนะ, บางคนก็บอกว่าลุงขับรถแบบนี้เห็นเป็นประจำ, ขนาดปล่อยมือลุงยังขับคล่องกว่าตรูสองมืออีกนะ, ก็เป็นซะแบบนี้ต่อไปจะไม่ขายให้แล้วนะ ซึ่งหลายคนก็เป็นห่วงกลัวว่า หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็จะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พ.ต.ท.กฤษฎา นิติพจน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ไปนำตัวชายในคลิปดังกล่าวมาทำการพูดคุย ซึ่งทราบชื่อต่อมา คือ นายชาญยุทธ จินารัตน์ หรือเอก อายุ 50 ปี มาพร้อมกับรถ จยย.คันที่ปรากฏในคลิป เป็นรถซูซูกิ สแมช หมายเลขทะเบียน ขคน 131 มหาสารคาม มีเขียนข้างรถไว้ว่า เราเทวดาข้างทาง เทอนางฟ้าข้างถนน ส่วนที่ตระกร้ารถเขียนว่า เราเส้นทางต่างกัน เทอกับฉันฟ้ากับเหว รักน่ะจุ๊บๆๆ

นายชาญยุทธ กล่าวว่า เป็นผู้ขับขี่รถ จยย.ตามในคลิปจริง ที่ทำไปก็เพราะว่า มีเด็กสาวๆ บอกว่าให้พ่อโชว์หน่อย ก็เลยขี่โชว์สาว ซึ่งปกติแล้วหากกินเหล้ามาตนจะขับรถดี ตั้งใจขับรถ เพราะกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ แต่วันนั้นไม่ได้กินเหล้า ร่างกายปกติ พอสาวๆ บอกให้ขับโชว์ ก็เลยโชว์สาวเฉยๆ โดยตนเองมีอาชีพเก็บของเก่าขาย รายได้วันละประมาณ 200-300 บาท พอตำรวจพามาโรงพัก เอาคลิปให้ดูก็ตกใจกลายเป็นคนดัง แต่ต่อจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว ให้สัญญาว่าจะไม่ขับรถประมาทหวาดเสียวแบบนี้อีก ต้องขอโทษชาวมหาสารคามด้วยที่ทำให้เดือดร้อน

ด้าน พ.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนนายชาญยุทธไป เนื่องจากพบว่าเป็นคนหาเช้ากินค่ำ หากจะให้เสียค่าปรับ ก็คงไม่มีเงินเสีย หากจะยึดรถไว้ ก็คงจะไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่จะไปประกอบอาชีพ จึงได้ทำประวัติและว่ากล่าวตักเตือน ไม่ให้กระทำการประมาณหวาดเสียวแบบนี้อีก ซึ่งทางนายชาญยุทธ ก็รับปากแล้วเป็นอย่างดี