กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ อย่างมากมายไปแล้ว สำหรับการแถลงข่าวปิดคดีการตายปริศนาของดาราสาว แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ท่ามกลางความสงสัยและอาลัยรักของคนไทยทั้งประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดหลังมีการแถลงปิดคดีไป ก็มีคนดังและชาวเน็ตออกมาวิจารณ์การแถลงในหลายๆ แง่มุม รวมถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ ต่าย สายธาร นิยมการณ์ คนที่เป็นกู้ภัยช่วยค้นหาร่างสาวแตงโม ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความรัวๆ เลย โดยข้อความที่หลายคนสนใจได้แก่ “กราบขอบพระคุณทุกสื่อ เรียนด้วยความเคารพ ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้หิวเเสงไม่ได้ต้องการใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากขอเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ (แม้อาจจะไม่มีคนได้ยิน)ที่ขอทวงความยุติธรรมให้กับน้องและให้กับสังคม ซึ่งเราควรจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่านี้ เกิดมาชาติเดียวตายชาติเดียวตัวคนเดียว ขอทำในสิ่งที่ถูกต้องแม้อาจจะไม่ถูกใจใครบางคนก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจค่ะ”

ตามด้วยข้อความอีกว่า “อีก 5 คนไม่เจอเเอลกอฮอล์ ตรวจเจอแตงโมคนเดียว ส่วนเส้นผมไม่ให้ตรวจเนี่ยกลัวเจออะไรมากกว่าเเอลกอฮอล์รึป่าว แค่สงสัยนะ สงสัยได้ไม๊ถามก่อน #ไม่ได้โกหกพี่หนุ่มคนเดียวหรอกค่ะแต่เเหกตาคนทั้งประเทศ” งานนี้เรียกว่าหลังจากสาวต่ายลงรูปข้อความไป ก็มีแฟนๆ มาคอมเมนต์อย่างดุเดือดทั้งต่อว่าการแถลง บ้างก็บอกว่าไม่โอเคเลย สงสารแตงโม บ้างก็บอกว่าทำไมทำคนตายแล้วแบบนี้ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Saitharn Niyomkarn