‘เอแวน สมิธ’ เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณกริ่งประตูบ้านของเขาลงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งต่อมาคลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายราย

คลิปดังกล่าวแสดงภาพของแมงมุมยักษ์ขายาวตัวหนึ่ง โผล่มาที่หน้ากล้องในช่วงเวลากลางคืน ขณะที่ขาของมันไต่ไปมาบนเลนส์กล้อง สักครู่ก็หยุดพักอย่างสบายใจหน้ากล้อง จนบังภาพบริเวณทางเดินบ้านไว้ทั้งหมด

จากนั้นแมงมุมยักษ์ก็ขยับตัว เปลี่ยนตำแหน่งการเคลื่อนไหวโดยขยับเข้า ๆ ออก ๆ จากเลนส์หน้ากล้อง ซึ่งแสดงให้เห็นขายาว ๆ ของมันอย่างชัดเจน แถมยังทำท่าคล้ายกำลังแอบดูผ่านเลนส์หน้ากล้องในตอนท้าย ซึ่งเป็นจังหวะที่กล้องจับภาพขาคู่หน้าที่ใช้จับเหยื่อตามธรรมชาติของแมงมุม

สมิธ โพสต์คลิปดังกล่าวบนทวิตเตอร์ของเขา ผู้ที่เข้ามาชมหลายคนแสดงความเห็นว่าเป็นคลิปที่ดูแล้วรู้สึกขนลุกและสยองขวัญอย่างมาก 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแสดงความเห็นในเชิงหยอก สมิธ ว่า “ตกลงคุณย้ายออกจากบ้านแล้วใช่มั้ย” ซึ่ง สมิธ ก็หยอกกลับไปว่า “เผาบ้านทิ้งไปแล้ว ตอนนี้ไม่มีบ้านอยู่ครับ”

ประเทศออสเตรเลีย เป็นถิ่นที่อยู่แมงมุมมากกว่า 10,000 สายพันธุ์ แมงมุมออสเตรเลียหลายพันธุ์สามารถเติบโตจนมีขนาดตัวใหญ่มาก เนื่องจากออสเตรเลียมีภูมิอากาศที่อบอุ่นและสภาพแวดล้อมเหมาะสมต่อการอยู่อาศัยของพวกมัน 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเป็นแมงมุมพันธุ์อะไรที่ไปอยู่บนกล้องวงจรปิดตรงกริ่งประตูบ้านของ สมิธ นอกจากนี้ ช่วงเวลานี้ของปียังถือว่าเป็นช่วงสุดท้ายของ ‘ฤดูแมงมุม’ ในออสเตรเลีย ซึ่งกินระยะเวลาระหว่างเดือน พ.ย.-เม.ย. โดยในช่วงนี้แมงมุมขนาดใหญจะมีความเคลื่อนไหวมากเป็นพิเศษ

สมิธ ยังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า บ้านของเขาอยู่ใกล้กับพื้นที่ธรรมชาติ ดังนั้น แมงมุมจึงถือเป็นสัตว์ประจำถิ่นในละแวกนั้น นอกจากนี้ เขาไม่ค่อยได้พ่นยาฆ่าแมลงรอบบ้าน เพราะต้องการรักษาพันธุ์ผึ้งพื้นเมืองที่มักแวะเวียนมาในบริเวณสวนหลังบ้านของเขาด้วย ซึ่งนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ดึงดูดแมงมุมยักษ์ให้เข้ามาในบริเวณบ้านของเขา

แหล่งข่าว : newsweek.com

เครดิตภาพ : Getty Images