จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “พิษณุ ธนะสังข์” ได้โพสต์รูปตัวเองขณะก้มลากราบแม่ย่านาง บริเวณหน้ารถบัสสายกรุงเทพฯ-ภูเรือ พร้อมระบุข้อความว่า “กราบลา ก่อนนะแม่ ชีวิตลูกแย่พาแม่ไปต่อไม่ใหวจริงๆ” ซึ่งหลังจากเจ้าตัวโพสต์รูปดังกล่าวลงไป ที่เรื่องก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ พร้อมทั้งขอให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจดีขึ้นโดยเร็ว ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (27 ก.ค.) ได้เดินทางไปพบ นายพิษณุ ธนะสังข์ อายุ 48 ปี ที่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 4 บ้านราหุล ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว พร้อมเปิดเผยเรื่องราวว่า ตนมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-ภูเรือ ของบริษัทแห่งหนึ่งในตัว จ.เพชรบูรณ์ หลังจากเริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทก็มีคำสั่งให้หยุดการวิ่งรถเป็นระยะๆ และลดจำนวนเที่ยวรถลง เหลือวันละ 2 รอบ กระทั่งเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้มีประกาศหยุดวิ่งรถโดยไม่มีกำหนด ทำให้ตนไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว อีกทั้ง นางธันย์ชนก ธรรมสูณ ภรรยาของตนเอง ก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกระยะสุดท้าย นอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

นายพิษณุ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปที่บริษัท เพื่อทำเรื่องลาออก เพื่อขอรับเงินประกันก้อนสุดท้าย จำนวน 30,000 บาท เพื่อมาใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้รับเงินก้อนนี้เมื่อไร หลังจากนั้นตนก็ได้เดินไปที่ลานจอดรถ และได้ทำการก้มกราบลาแม่ย่านางรถ ซึ่งตลอดระยะเวลา 6-7 ปี ที่ผ่านมา รถคันนี้ทำให้ตนมีเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว เปรียบเสมือนบ้านอีกหลังของตนเอง ซึ่งทำให้ตนรู้สึกใจหายเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะต้องมาบอกลารถคันนี้ไป ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้กลับมาขับต่ออีกหรือไม่

นายพิษณุ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในระหว่างนี้มีคนแนะนำให้ตนไปรับจ้างขับรถส่งน้ำแข็งรายวัน ได้ค่าแรงวันละ 320 บาท ที่ อ.หนองไผ่ เพื่อให้มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 6 ชีวิต และขอขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาให้กำลังใจตน ทำให้ตนมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป