เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางมาเพื่อเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกหญิงสาวหลายรายแจ้งความกระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะคดีที่ สน.ห้วยขวาง พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว วันนี้ได้ขอศาลออกหมายจับในข้อหา “พรากผู้เยาว์” และ “กระทำอนาจาร” แต่ศาลไม่อนุมัติหมายจับ โดยให้เรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเแทน

โดยศาลได้ให้ความเห็นว่าผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวน และมีคดีในชั้นศาลแล้ว 4 คดี และได้ประกันตัวในชั้นศาล ประกอบกับผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ห้วยขวาง ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ส่วนของ สน.ลุมพินี คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 คดีจากผู้เสียหายทั้ง 9 ราย

ส่วนประเด็นการถอนแจ้งความผู้เสียหายทั้งหมด 15 ราย มี 12 คดี ยังไม่มีรายใดถอนแจ้งความ และขณะนี้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำใกล้เสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาได้ ส่วนคดีที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เพชรบุรี ก็ให้แต่ละพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ตำรวจไม่มีความกังวลใจในสำนวนคดีและพยานหลักฐานต่าง ๆ แม้ว่าจะเกิดเหตุกับผู้เสียหายแต่ละรายมานานแล้ว แต่หลักฐานอื่นๆ ก็สามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้

ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นได้สอบปากคำเสร็จไปแล้ว 3 คดี ส่วนคดีอื่นๆ หากจำเป็นต้องสอบปากคำเพิ่มเติม ก็จะเรียกผู้ต้องหามาสอบปากคำ ยืนยันตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แม้แต่ตัวผู้ต้องหาเองก็สามารถแสวงหาพยานหลักฐานเข้าสู่สำนวนได้