จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปเสียงหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ไปพูดคุยเชิงชู้สาวกับพระหนุ่มรูปหนึ่งเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์กันในรถ และยังมีหลักฐานแชทไลน์คุยกันในเรื่องชู้สาวด้วย ภายหลัง “พระพงศกร ปภัสสโร” หรือ “หลวงพี่กาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกมาเปิดเผยว่า เสียงพระหนุ่มในข่าวไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอน เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งกันอย่างแน่นอน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘หลวงพี่กาโตะ’ ปัดเอี่ยวเรื่องฉาว ถูกสีกาแฉมีเพศสัมพันธ์กันในรถ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเสียงที่ 2 ของหญิงสาวรายเดิมที่โทรศัพท์คุยกับพระหนุ่มรูปเดิม โดยบทสนทนามีใจความทำนองว่า ฝ่ายพระหนุ่มกำลังตัดพ้อต่อว่าฝ่ายหญิงที่จู่ ๆ ก็ทักแชทเข้ามาในเพจเฟซบุ๊กของฝ่ายพระ เกรงว่าจะมีคนพบเห็น เพราะมีคนทำเพจหลายคน ส่วนเรื่องที่มีการเรียกร้องขอเงิน 40,000 บาทนั้น ทางพระได้โชว์บัญชีให้ดูแล้วว่ามีเงินเพียง 2,000 บาท ทำให้ฝ่ายหญิงไม่พอใจขู่จะเอาเรื่องความสัมพันธ์ไปบอกสื่อรวมทั้ง “หมอปลา” ซึ่งกรณีนี้ ทำให้ฝ่ายพระหนุ่มถึงโมโห ท้าทายว่าให้ไปบอกได้เลย ตอนนี้ไม่เกรงกลัวคำข่มขู่อีกต่อไปแล้ว พร้อมประกาศตัดสัมพันธ์ไม่ขอช่วยเหลืออะไรอีกแล้ว ทำให้เสียงของฝ่ายหญิงเริ่มอ่อนลง บอกว่าตนเองไม่มีที่พึ่งจริง ๆ ขอยุติการร้องเรียนทุกอย่างและจะไม่ทำตามที่ข่มขู่แน่นอน ขอเพียงให้หลวงพี่ยังช่วยเหลือฝ่ายหญิงด้วย ซึ่งทำให้พระหนุ่มกล่าวตัดบทว่า ฝ่ายหญิงทำตัวเอง แล้วก็วางสายไป…

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่า เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่อยากหญิงสาวรายนี้ ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยนำหลักฐานเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทั้งหมดมาแสดงให้เห็น เพื่อให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนทางสงฆ์ เพื่อให้เกิดความจริงและความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตุว่า หลังจากมี่มีข่าวเกี่ยวกับหญิงสาวและพระหนุ่มนี้ ในเฟซบุ๊ก “หลวงพี่กาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง” ซึ่งมีรูปของหลวงพี่กาโตะ กับ หญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเคยถ่ายคู่กันมาก่อน ปรากฏว่าภาพดังกล่าวได้ถูกลบออกไปทั้งหมด สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก.