เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ จันเจือ สว.สอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ตั้งอยู่ติดกับริมคลองดำเนินสะดวก ในที่เกิดเหตุบริเวณโต๊ะกินข้าวกลางบ้าน พบศพนายวัฒนชัย แซ่ตั้น อายุ 40 ปี นอนจมกองเลือด โต๊ะกินข้าวล้ม ในถาดอาหารยังมีกับข้าวปรุงสุกวางอยู่ หม้อหุงข้าวจานชามกระจายเกลื่อน จากการชันสูตรศพพบบาดแผลถูกยิงที่หลังใบหูด้านซ้าย ด้านขวา ต้นแขนขวา ต้นขาขวา นอกจากนี้ยังพบรอยกระสุนที่โต๊ะไม้กินข้าว ที่พื้นกระดานบ้าน และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุที่ยิงนายวัฒนชัย คือ นายวัฒนะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านติดๆ กันกับบ้านผู้เสียชีวิต และมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยผู้เสียชีวิตมีศักดิ์เป็นลูกผู้พี่ ส่วนคนยิงมีศักดิ์เป็นลูกผู้น้อง เบื้องต้นไม่มีใครทราบสาเหตุเพราะช่วงเกิดเหตุทั้งคู่อยู่กันเพียง 2 คน แต่ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ก่อเหตุซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกผู้น้องยังพาผู้เสียชีวิตไปซื้อรถจักรยานยนต์และไม่เหมือนกับมีเรื่องบาดหมางแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังก่อเหตุทราบว่าคนร้ายได้มีการติดต่อกับตำรวจเพื่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป