เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่อาคารสภาวิชาชีพ กระทรวงสาธารณสุข นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเข้ายื่นหนังสือแพทยสภา กล่าวโทษ แพทย์นิติเวชที่ให้ความเห็นและเป็นพยานในคดี น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือสปีดโบ๊ต จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เนื่องจากมองว่าให้ความเห็นไม่ถูกต้องตามหลักวิชาการ และประพฤติผิดจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม

นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตประเด็นบาดแผลของแตงโมที่พบเพิ่มขึ้นจากที่มีการแถลงข่าวหลายครั้ง จากครั้งแรกพบ 11 แผล ผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 เป็น 22 แผล และเพิ่มครั้งสุดท้ายเป็น 26 แผล รวมถึงประเด็น ภาพบาดแผลจากต่างประเทศที่ตำรวจนำมาอ้างอิงเข้ากันได้กับบาดแผลของแตงโม แต่ข้อเท็จจริงบาดแผลดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ แต่เกิดจากมีดของมีคม

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยืนยันมีหลักฐานใหม่คือกรณีที่แตงโมกำทรายไว้ในมือ ที่อาจเชื่อมโยงกับคดี แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ตรวจสอบ สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้เตรียมเดินทางไปกรมสอบสวนคดีพิเศษ วันที่ 29 เม.ย.เวลา 13.00 น. เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษ และเตรียมฟ้องตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชาตลอดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และมาตรา 184 กรณีเอื้อประโยชน์ช่วยผู้ต้องหาพ้นผิดและรับโทษน้อยลง.