จากรณีก่อนหน้านี้พบว่า ลุงริน ซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ ติดเชื้อ “โควิด-19” โดยอาศัยอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่งย่านอุรุพงษ์ เขตราชเทวี กทม. เนื่องจากลุงรินหาเตียงไม่ได้ จึงทำได้เพียงรอคอยความช่วยเหลืออยู่ในห้องตามลำพัง เนื่องจากไม่มีใครดูแลทำให้ต้องนอนจมกองอุจจาระปัสสาวะอยู่นานหลายวัน กระทั่งกลุ่มอาสาสมัคร “เส้นด้าย” ได้เข้าไปช่วยเหลือก่อนนำตัวส่ง รพ.บุษราคัม เพื่อรักษาตัวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค. เพจ “เส้นด้าย – Zendai” ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าว่า ลุงริน ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยระบุว่า “เราหวังว่าทุกคนจะยังไม่ลืม “ลุงริน” คุณลุงขับแท็กซี่ หนึ่งในผู้ติดเชื้อไร้ผู้ดูแล ที่ต้องนอนแช่ปัสสาวะอุจจาระ ณ ห้องเช่าเล็กๆแห่งหนึ่งอย่างโดดเดี่ยว และเราได้เข้าไปช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา

เรื่องของลุงริน กระทบความรู้สึกของคนมากมาย และหลายๆคนเอาใจช่วยเคสของลุงรินเสมอมา เส้นด้ายขอแจ้งให้ทราบว่า…
เมื่อคืนนี้ คุณลุงท่านเสียแล้วครับ ท่านเสียไปทั้งที่เสื้อคนขับแท็กซี่ยังรีดไว้เต็มตู้ แม้เราจะได้พบกันเพียง ณ เวลาหนึ่งในช่วงชุดท้ายของชีวิตท่าน

แต่ #เส้นด้าย สัมผัสได้ถึงความเป็นนักสู้ของลุงริน ลุงสู้จนถึงที่สุดแล้ว เราขอแสดงความอาลัยรักและเสียใจ มา ณ โอกาสนี้
พร้อมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสูญเสียที่ผิดแผกจากธรรมชาตินี้ จะไม่ถูกทำให้มองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ทุกคนควรต้องคุ้นชินอีกต่อไป #เส้นด้าย #ได้ที่ไม่ใช้เส้น

ทั้งนี้ภายหลังโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความไว้อาลัยจากการสูญเสียครั้งนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องไม่อยากให้ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นกับใครก็ตามอีกต่อไป.

ขอบคุณเพจ “เส้นด้าย – Zendai”