แม้จะจากไปครบรอบ 1 ปีแล้วสำหรับสาว เมย์กี้-พลอยพิชชา พิภพวรไชย ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ท่ามกลางความเสียใจของแฟนๆทุกคนและคนสนิท แต่เรื่องราวความน่ารักและแสนดีของเมย์กี้ยังคงอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป ไม่เว้นแม้แต่ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล หรือ คุณชายอดัม คนรักที่ออกมาลงรูปของสาวเมย์กี้ พร้อมข้อความรำลึกถึงว่า

“ไม่รู้จะเลือกรูปไหนดี ฮาๆๆๆๆ วันนี้ครบรอบ 1 ปีแล้วนะที่เธอหนีไป ….เลยอาศัยช่วงเวลานี้มานอนทะเลเล่นๆ เพราะเธอก็ชอบทะเลเหมือนชั้น เวลาผ่านไปเร็วเหมือนกันนะ แป๊บๆก็ 1 ปีแล้ว บวกกับที่เราอยู่กับเธอมา 15 ปี นี่จากเด็กๆก็โตหัวหงอกกันแล้ว ปีนึงที่ไม่มีเธออยู่ อะไรก็เปลี่ยนไปไม่น้อยเลย งานก็ไปได้ลุ่มๆดอนๆเหมือนเดิม ขาดแค่ไม่มีเธอมาช่วยชั้นโวยวาย เด็กๆก็ไปได้ดี เก่งกันหมดละ ไม่ต้องมีเราก็อยู่กันได้สบายๆ ชั้นเลยหนีเที่ยวได้แบบนี้ไง ส่วนทีมก็ไม่ต้องห่วง เพื่อนก็ไม่ต้องห่วงอะไรมาก ทุกคนในหนึ่งปีก็ค่อยๆกลับมาเป็นปกติ แม้จะไม่ปกติมากก็ตาม เว้นแต่ป๊าที่เพิ่งตามเธอไป กับม้าที่ยังคิดถึงเธออยู่ตลอด”

“ทุกคนก็ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าแหละ ….เธอตกลงอะไรกับชั้นไว้ 1 ปีที่ผ่านมาก็ทำตามนั้นทั้งหมดนะ แล้วก็ใจเย็นขึ้นแล้วจริงๆนะ….ถามคนรอบข้างได้ ชั้นเชื่อเธอจริงๆๆๆๆๆ ไว้กลับถึงกรุงเทพฯ ทำบุญให้ตอนวันเกิดเธอทีเดียวแล้วกัน เธอก็รู้ว่าชั้นเข้าวัดแล้วจะร้อนตัว ….เป็นพวกบาปหนาก็แบบนี้แหละ ไว้เจอกันตอนต้องเจอกัน….”

พอมีการลงรูปไป ก็มีหลายคนมาส่งอีโมติคอนหัวใจและบอกว่าสู้ๆรวมถึงให้กำลังใจนะมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม adamy