เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีโจรหนุ่มสาว ขี่รถ จยย.ออกอาละวาด ตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปา บนถนนสุขุมวิท ช่วงแยกไฟแดงบ้านอำเภอ หมู่ 4 ต.นาจอมเทียน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ส่งผลทำให้ไม่มีน้ำใช้หลายหลังคาเรือน และยังสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

โดยกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าร้านขายอาหารสุนัข เลขที่ 226/80 สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ช่วงเวลา 23.42 น. วันที่ 27 เม.ย. พบคนร้ายเป็นชายและหญิงอายุราว 30-35 ปี คาดเป็นสามีภรรยากัน โดยผู้ชายตัดผมลักษณะผมรองทรง ในชุดเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีแดง กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะลายทางม้าลายขาวดำ ส่วนผู้หญิงนั่งซ้อน มีลักษณะผมยาวมัดมวยผม ในชุดเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะสีขาว ใช้รถ จยย.ฮอนด้า คลิก สีดำ ทำทีมาจอดหน้าร้าน ก่อนฝ่ายชายลงจากรถก่อเหตุ ใช้มือหมุนเกลียวถอดมิเตอร์น้ำเพียง 13 วินาที ก็สามารถขโมยไปอย่างง่ายดาย ส่วนฝ่ายหญิงคอยดูต้นทาง หลังก่อเหตุได้พากันหลบหนีมุ่งหน้าไปทางเมืองพัทยา

นายจิรวัฒน์ แจ่มจำรัส เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาติดตั้งมิเตอร์ใหม่ให้กับผู้ใช้น้ำ ซึ่งถูกโจรลักไป 3 หลังคาเรือน ที่ผ่านมาตลอดช่วงเดือน เม.ย. เขตพื้นที่เมืองพัทยา ได้ถูกคนร้ายโจรกรรมมิเตอร์น้ำไปมากกว่า 100 ตัว มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท ขอให้ประชาชนที่ทราบเบาะแสคนร้าย สามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.