เมื่อวันที่ 28 เม.ย. พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังจับกุม นายจีรศักดิ์ โพธิไชยรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 2 ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ ในสำนักงานบริษัทรับส่งสินค้าเอกชนแห่งหนึ่ง สาขาบ้านเลื่อม ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ เอ 01 โดยจับกุมได้ที่ตลาดอุดรเมืองทอง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้จัดการบริษัทฯ ดังกล่าวได้เข้าแจ้งความว่า มีคนร้ายเป็นชายโรยตัวลงมาจากฝ้าเพดานสำนักงาน เข้ามากรีดกล่องพัสดุเพื่อลักสินค้าจนได้รับความเสียหาย และได้ลักโทรศัพท์มือถือของบริษัทไปด้วย โดยมีภาพจากกล่องวงจรปิดเป็นหลักฐาน หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ตรวจภาพวงจรปิด และสืบสวนจนรู้ว่าคนร้ายคือนายจีรศักดิ์ และติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็กซี่ เอ 01 ตำรวจได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ในซอยพรหมประกาย 3 ถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี ตรวจค้นพบ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ประกอบด้วย เสื้อยืดแขนยาวสีม่วงแดง กางเกงลายพลาง ผ้าคลุมศีรษะ และไฟฉายคาดศีรษะ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปโรงพักทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายจีรศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยทำงานขับรถบรรทุกสิบล้อของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่ตนถูกเถ้าแก่ไล่ออกและไม่จ่ายเงินค่าจ้าง อ้างว่าตนขับรถออกนอกเส้นทาง ทำให้ตนตกงาน ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงลอบเข้าไปบริษัทขนส่งสินค้าซึ่งเป็นโกดังเก็บพัสดุ แล้วโรยตัวจากฝ้าเพดานเข้าไปในสำนักงานบริษัท กรีดห่อพัสดุหาสิ่งของมีค่า และลักโทรศัพท์มือถือบริษัทหนีไป สิ่งของที่ลักไปตนจะนำไปขายซื้อยาบ้ามาเสพ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะ พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.