อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563

50 เมนูกินให้ผอมแต่รสอร่อย

พุธที่ 18 กรกฎาคม 2555 เวลา 00.00 น.

“โรคอ้วน” ถือเป็นของแสลงที่คงไม่มีใครพึงปรารถนาไว้ครอบครอง ล่าสุด อุบลรัตน์ ช่อธีระพฤกษ์ นักเขียนหนังสือคุกบุ๊กเจ้าของนามปากกา “มาดามตวง” จัดงานเปิดตัวหนังสือเล่มที่สองขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริเวณลานแกลอรี่ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายใต้ชื่อ “50 เมนูกินให้ผอมภายใน 30 วัน  By มาดามตวง” ของสำนักพิมพ์อมรินทร์ CUISINE ทางเลือกใหม่ในการลดน้ำหนัก ด้วยหลากหลายเมนูอร่อยน่ารับประทาน พร้อมทั้งมีประโยชน์ตามหลักโภชนาการอย่างครบถ้วน เพราะมีการทดสอบด้วยตัวเอง

การันตีว่าเห็นผลจริงภายใน 30 วัน โดยมาดามตวง เผยแรงบันดาลใจในการเขียนคุกบุ๊กเล่มที่ 2 ว่า ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวเกิน สูงกว่า 76 กิโลกรัม แต่ไม่เคยคิดจะลดน้ำหนัก จนวันหนึ่งมีปัญหาด้านสุขภาพคือ ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง กราฟไขมันเหลวสูง ต้องรักษาด้วยยาลดไขมัน แต่ช่วงหลัง ๆ รู้สึกปวดหัว ร่างกายอ่อนเพลีย สมองทำงานช้า จึงหยุดกินยาทันที และรีบปรึกษาแพทย์อีกครั้ง

มาดามตวง เล่าต่อว่า หลังจากนั้นได้รับคำแนะนำให้ลดน้ำหนัก โดยใช้วิธีลดการกินแป้ง แต่กินโปรตีนเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระตุ้นกลไกการทำงานของร่างกาย ซึ่งไม่
จำเป็นต้องออกกำลังกายหรืออดอาหารเลย จึงเป็นที่มาของการคิดค้น 50 เมนูที่กินแล้วผอม พร้อมเสริมสร้างสุขภาพให้ดีด้วย สำหรับคุกบุ๊กเล่มนี้ประกอบด้วยเมนูอาหารที่แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย คือ เมนูเพื่อลดน้ำหนัก เมนูเพื่อคงน้ำหนัก และเมนูเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารคาวและหวาน เช่น แกงเขียวหวานไก่กับเส้นบุก ข้าวยำเกาหลีบีบิมบับ ซุปเป็ดตุ๋นกังป๋วย เค้กแครอท บุกซ่าหริ่ม ฯลฯ ที่อาจทำให้ทุกคนแปลกใจว่า ทำไมเมนูเหล่านี้กินแล้วจะไม่อ้วนจริงหรือ

ด้าน นพ.บัญชา แดงเนียม เลขาธิการสมาคมการแพทย์คีเลชั่นไทย อาจารย์พิเศษ สำนักวิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยฯ ม.แม่ฟ้าหลวง และที่ปรึกษาทางโภชนาการการคิดค้น 50 เมนูกินให้ผอมฯ ร่วมไขข้อข้องใจพร้อมให้ความรู้ว่า การลดน้ำหนัก สิ่งแรกที่ควรทำคือ การควบคุมอาหารแต่ไม่ใช่การอดอาหาร และกินให้เหมาะสมกับนาฬิกาชีวิต ที่สำคัญคือการเลือกส่วนผสมของอาหาร ซึ่งการปรุงอาหารทั้ง 50 เมนู เน้นการใช้วัตถุดิบที่สามารถทดแทนสารอาหารที่มีประโยชน์ และไม่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน เช่น เวย์โปรตีนคือกากนมคุณภาพสูง ที่มีโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว, สเปลท์โฮลมีล เป็นแป้งที่ได้จากข้าวสเปลท์ ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบขับถ่ายและลดระดับน้ำตาลในเลือด, บุก เป็นสิ่งทดแทนที่ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร, น้ำตาลซอร์บิทอล ที่ให้พลังงานต่ำกว่ากลูโคสจากน้ำตาลทั่วไปถึง 1 ใน 3, น้ำตาลมอลติทอล สารให้ความหวานแทนน้ำตาล และกะทิธัญพืชที่ทำจากธัญพืชไขมันต่ำและมีประโยชน์ต่อร่างกาย.



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 0