อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 12 ธันวาคม 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 12 ธันวาคม 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

'ซูเปอร์โพล'ชี้'ดารา'โพสต์น้ำเมา มีผลกับ'เด็ก-เยาวชน'

"ซูเปอร์โพล" เผยผลสำรวจโพล โพสต์ขวดเหล้า ขวดเบียร์ บนโลกโซเชียล ส่วนใหญ่ระบุ การโพสต์ภาพของดารานักร้องนักแสดง มีผลทำให้เด็กและเยาวชนลอกเลียนแบบทำตาม  อาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2560 เวลา 17.17 น.

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ โพล โพสต์ขวดเหล้า ขวดเบียร์ บนโลกโซเชียล กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,125 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 8-12 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 82.7 ทราบข่าว ดารานักร้อง นักแสดง โพสต์ภาพตนเองในท่า ถือขวดเหล้า ดื่มเหล้า ดื่มเบียร์ผ่านโลกโซเชียล โดยที่น่าเป็นห่วง คือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 69.7 ระบุ การโพสต์ภาพของดารานักร้องนักแสดง มีผลทำให้เด็กและเยาวชนลอกเลียนแบบทำตาม 

โดยประชาชนที่ถูกศึกษาได้ระบุ คนที่ต้องรับผิดชอบกรณีการโพสต์ขวดเหล้า ขวดเบียร์ ได้แก่ ร้อยละ 47.3 ระบุเป็น บริษัท เหล้า เบียร์ ต้องรับผิดชอบ รองลงมาคือ ร้อยละ 24.7 ระบุ ดารานักร้อง นักแสดง ร้อยละ 11.9 ระบุ เจ้าหน้าที่รัฐที่ละเลย ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ร้อยละ 9.5 ระบุ ผู้ให้บริการสังคมออนไลน์ โลกโซเชียล เช่น เฟซบุ๊ก อิสตราแกม ทวิตเตอร์ เป็นต้น และร้อยละ 6.6 ระบุ สื่อมวลชน ตามลำดับ

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ   63.8 ระบุ การที่ดารานักร้อง นักแสดง โพสต์ขวดเหล้า ขวดเบียร์ บนโลกออนไลน์ โลกโซเชียล เป็น การโฆษณา โดยส่วนใหญ่หรือร้อยละ 65.0 ระบุ เจ้าหน้าที่รัฐ ควรเข้มงวด ลงโทษปรับขั้นสูงสุด ในขณะที่ร้อยละ 35.0 ระบุ ไม่ควรเข้มงวด 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    91%
  • ไม่เห็นด้วย
    9%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 46