อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

ลั่นลูกโหน่งหักหลบซ้าย-ขวา ผลเจ้าตัว"ตายสถานเดียว"

“จักษ์ทอง” นักแข่งรถชื่อดัง ไขสงสัยความเร็วรถหรู “ลูกโหน่ง” ชนเก๋งเต็มแรง ชี้หักหลบมีสิทธิ์ถูกเหวี่ยงคอหักตายแน่นอน เหตุรถหมุน 10 ตลบ เปรยสถานการณ์จริงไม่มีเวลาให้คิดหักหลบแม้แต่น้อย จันทร์ที่ 20 มีนาคม 2560 เวลา 18.55 น.


กรณีนายกิติภูมิ เอี่ยมสุข อายุ 28 ปี ลูกชายโหน่ง ชะชะช่า ตลกชื่อดังของเมืองไทย ประสบอุบัติเหตุรถ BMW รุ่น 218i สีขาว ป้ายแดง ศ 8859 กท. ชนเข้าเต็มแรงกับรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีขาว ทะเบียน กจ 5946 ปทุมธานี จนคู่กรณีเสียชีวิต บริเวณถนนรังสิต-นครนายก ขาเข้า คลอง 9 ช่วงจุดกลับรถ โดยเจ้าหน้าที่ยังสั่งตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดทั้งฝ่ายลูกชายโหน่ง รวมทั้งผู้เสียชีวิตด้วย



เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 มี.ค. นายจักษ์ทอง นาวาศุภพานิช นักแข่งรถชื่อดัง 5 สมัยซ้อน และนักธุรกิจเดินเรือรายใหญ่ วิเคราะห์จากประสบการณ์แข่งรถต่อกรณีดังกล่าวผ่าน “เดลินิวส์ออนไลน์” ระบุว่า เมื่อดูจากคลิปเห็นว่าเกิดจากความประมาทของทั้งคู่ โดย BMW ขับมาด้วยความเร็วมาก หากให้คาดการณ์น่าจะประมาณ 130-140 กม/ชม. ซึ่งเสี้ยววินาทีนั้นนักแข่งรถระดับมืออาชีพก็ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะตัดสินใจก่อนหลังอย่างไร หรือคิดจะหักหลบซ้าย-ขวาทันหรือไม่ แต่ที่ทำได้อย่างเดียวคือ จับพวงมาลัยให้แน่น เพราะอย่างไรก็ตามความเร็วระดับนั้น ผลลัพธ์ออกมาคือต้องชนอย่างแน่นอน ขณะที่มิตซูบิชิก็ไม่ให้โอกาส BMW แม้แต่น้อย เนื่องจากในคลิปปรากฏชัดว่า กำลังเลี้ยวด้วยความเร็ว คาดว่า 20 กม./ชม. ซึ่งถือว่าเร็วสำหรับการเลี้ยว ทำให้รถมีแรงส่งเคลื่อนไปอยู่บริเวณกลางเลนของ BMW พอดิบพอดี โอกาสรอดจึงค่อนข้างยาก



ไม่มีทางเลือกให้ BMW เพราะความเร็วขนาดนี้มันเซฟได้แค่คนเดียว ซึ่ง BMW ชนแบบนี้คนขับมีสิทธิ์รอด แต่ถ้า BMW หลบมีสิทธิ์ตายไม่ต่างกัน หากหักหลบขวา ก็จะพุ่งชนเกาะกลาง ประกอบกับความเร็วขนาดนั้น รถหมุน 10 ตลบแน่ หรือหากหลบซ้ายก็พลิกคว่ำพุ่งตกลงไปในคูน้ำข้างทาง แต่ความเป็นจริงวินาทีนั้นไม่มีเวลาให้ BMW คิดหักหลบ เพราะเร็วมาก แรงของ BMW จึงพุ่งชนกลางคันเต็มๆ ตามคลิป แต่ว่า BMW จะผิดเพราะขับเร็ว ส่วนมิตซูบิชิก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ผิด เพราะจะผิดที่ไปตัดหน้าเขา ถ้ามิตซูบิชิเลี้ยวแบบคลานเหมือนเต่า ก็อาจจะถูกชนที่ไฟหน้า และมีสิทธิ์รอดเยอะกว่า ขณะที่ BMW จะหมุนเหวี่ยง คนขับก็อาจจะคอหักตายได้ เพราะถูกเหวี่ยง และต้านแรงจี (แรงโน้มถ่วงของโลก) ไม่ไหว โดยวงการรถแข่งก็จะอาศัยความรู้ทางวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาวิเคราะห์ เพื่อหาวิธีป้องกัน เช่น เบาะรองศรีษะถูกออกแบบให้ยื่นออกมาด้านข้าง แต่รถปกติไม่มี” นักแข่งรถชื่อดัง ระบุ.

ขอบคุณภาพบางส่วน : dearkikrayy



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...

เปิดคลิปนาทีเก๋งตัดหน้า รถหรู"ลูกโหน่ง"ชนเต็มแรง

ลุ้นผลตรวจแอลกอฮอล์ ลูกชายตลก"โหน่งชะชะช่า"

- ลูก"โหน่ง ชะชะช่า"ขับรถป้ายแดง ชนเก๋ง-คู่กรณีดับคาที่ 


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    75%
  • ไม่เห็นด้วย
    25%

บอกต่อ : 7.06K