อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562

เปิดแล้ว'เซ็นทรัล วิลเลจ' คาดวันแรกมีนักช้อป2หมื่นคน

Central Village luxury Outlet แห่งแรกของไทยเปิดให้บริการแล้ววันแรก ส่งร้านค้าแบรนด์ดัง ลดราคา 35 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ เอาใจนักช้อป กว่า 150 ร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลก เสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 11.20 น.

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.  บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็นเปิดให้บริการ Central Village luxury Outlet แห่งแรกของประเทศไทย วันแรก บนพื้นที่ 100 ไร่ โดยมีร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 150 ล้านค้า ทั้งสินค้าแฟชั่น อุปกรณ์ไอที เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือนอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ร้านอาหารชื่อดัง โดยออกแบบโครงการในสไตล์ไทยโมเดิร์น แบ่งโซนด้วยการตีความเป็นหมู่บ้านต่างๆจำลองหมู่บ้าน 4 หมู่บ้านที่ห้อมล้อมวังไว้ได้แก่หมู่บ้านช่างไม้หมู่บ้านช่างโลหะหมู่บ้านจักรสานและหมู่บ้านเครื่องปั้นดินเผาซึ่งเป็นตัวแทนของงานฝีมือช่างไทย แสดงวิถีชีวิตของความเป็นไทยในสไตล์ Outdoor experience ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินใน Travel checklist ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเซ็นทรัลวิลเลจมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ที่รองรับคนกรุงในย่านสุขุมวิทตอนปลายบางนา- ลาดกระบัง รวมถึงสมุทรปราการ ทั้งนี้ ยังมีบริการรับส่งฟรี Free shuttle Bus จาก Central World และจากป้ายรถประจำทางสถานี BTS อุดมสุข และเซ็นทรัลบางนา รักมีที่จอดรถให้บริการ 1,500 คัน โดยจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 นจนถึง 22:00 น



ทั้งนี้ Central Village แตกต่างจาก Outlet อื่นๆในโลก ด้วยBeyond experience ภายใต้ Concept Bangkok luxury Outlet ที่รวบรวมร้านค้าพร้อมสินค้าแบรนด์เนมด้วยส่วนลดราคาพิเศษ 35 -70 %ทุกวัน ถือเป็น first time Outlet Shop ในประเทศไทย โดย น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด มหาชน กล่าวว่า สำหรับการเปิดบริการวันแรกทางเซ็นทรัล มีความพร้อมเต็มที่ในการอำนวยความสะดวก ทางด้านสาธารณูปโภคในวันแรกมีร้านค้าที่พร้อมเปิดให้บริการแล้วกว่า 75 %โดยคาดว่าจะมีจำนวนลูกค้ามาใช้บริการในวันแรกประมาณ 20,000คน และทราฟฟิกปกติประมาณ 17,000 คนต่อวัน



น.ส.อารยา กล่าวด้วยว่า เมื่อประเทศไทยมี luxury Outlet เกิดขึ้นจะทำให้ประเทศไทยมีความสามารถในการแข่งขันกับประเทศชั้นนำทั่วโลกได้ และมีแม่เหล็กในการดึงดูด และเพิ่มความถี่ให้ frequent visitors บินมาชอปที่ไทยบ่อยขึ้นโดย เฉพาะกลุ่ม SEA และจีน โดยคาดว่าจะเพิ่ม Visit ได้จากปีละ 2 ครั้งเป็นปีละ2-4 ครั้งต่อปี ซึ่งสำหรับคนไทยเซ็นทรัลวิลเลจ จะทำให้คนไทยไม่ต้องรอไป Shop Outlet เมืองนอกอีกต่อไป เนื่องจากราคาเทียบเท่ากับเมืองนอก โดยคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศกว่า 20,000 ล้านบาทหรือคิดเป็น 1 ใน 4 ของ 25 เปอร์เซ็นต์ของยอดช้อปคนไทยที่สูญเสียเม็ดเงินไปต่างประเทศกว่า 800 ล้านบาทต่อปี







อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เซ็นทรัล วิลเลจ"ยังเงียบเหงานักช้อปบางตา...
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    50%
  • ไม่เห็นด้วย
    50%

บอกต่อ : 42