อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2563

MKออกมาตรการรับ'โควิด' หลังมีคลิปเดลิเวอรี่ออเต็มร้าน

“MK” ออกมาตรการรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังชาวเน็ตแห่แชร์คลิปพนักงานส่งอาหาร ยืนออกรอรับออเดอร์แน่นหน้าร้าน หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อก่อนส่งตรงถึงลูกค้า อังคารที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 22.45 น.

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่มีการแผยแพร่คลิปจากผู้ประกาศข่าวชื่อดัง “สายสวรรค์ ขยันยิ่ง” ระบุ “หากเป็นแบบนี้ทุกร้านที่มีบริการสั่งอาหารกลับบ้าน พนักงาน #GrabFood ก็มีความเสี่ยงสูงมาก ทั้งอาจติด #โควิค19 #COVID19 เอง และอาจเป็นพาหะไปถึงบ้านของลูกค้าที่ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ โปรดจัดการเร่งด่วนด้วยค่ะ ทั้ง @GrabTH และ @MK_Restaurants” พร้อมภาพของพนักงานส่งของเป็นจำนวนมาก ขณะยืนรอรับสินค้าบริเวณหน้าร้านอาหารชื่อดัง จนกลายเป็นที่วิจารณ์นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค. “เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป” ได้ประกาศมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 สำหรับการรับสินค้าออเดอร์จากทางหน้าร้านเอ็มเค ทุกสาขา ระบุว่า เนื่องจากกรณีที่มีคลิปไวรัลพนักงานรับ-ส่งอาหารรอคิวด้านหน้าร้านเอ็มเคที่เกี่ยวเนื่องกับแคมเปญโปรโมชั่นที่จบลงไปแล้วนั้น 

"ทางบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุการณ์ และไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ดำเนินการออกมาตรการการจัดระเบียบการรับสินค้าออเดอร์สำหรับเดลิเวอรีจากทางหน้าร้านเอ็มเค ทุกสาขาในทันที และสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อยในเวลาต่อมาตลอดแคมเปญจนถึงปัจจุบัน"



ทั้งนี้มาตรการต่างๆ สำหรับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทางบริษัทฯ ได้กำหนดไว้และยึดปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในทุกสาขา มีดังนี้
-เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จัดเตรียมเก้าอี้ให้นั่งรอ หรือทำสัญลักษณ์ช่องเพื่อกำหนดจุดยืนรออาหารให้ห่างกันสำหรับทุกแบรนด์ในเครือเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ทุกสาขา
-พนักงานที่ปฏิบัติงานทั้งหน้าร้านและในครัวทั่วประเทศ ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงาน และรณรงค์ให้ใส่ตลอดระยะเวลาเดินทางไป-กลับจากการทำงาน
-พนักงานทุกคนต้องล้างมืออย่างถูกวิธี และฉีดแอลกอฮอล์ 70% ตามทุกครั้งทุก 30 นาที
-ร้านอาหารในเครือเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ปทุกสาขาทั่วประเทศ เตรียมจุดบริการเจลล้างมือที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ 70% ให้แก่ลูกค้าและผู้รับบริการทุกท่าน และเชิญชวนให้ผู้ใช้บริการใช้แอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้ง
-พนักงานต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ผ่านการสัมผัสโดยใช้แอลกอฮอล์ 70% ในการทำความสะอาดเช่น เล่มเมนู เครื่องเรียกคิว ปุ่มกดเปิดประตู กล่องทิชชู่ ถาดทอนเงิน ปากกา เป็นต้น...



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 19