อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564

พิษโควิดหนัก!'นกสกู๊ต' สั่งลดเครื่องบิน-พนักงาน!

โควิด-19พ่นพิษหนักไม่หยุด... สายการบินนกสกู๊ตประกาศปรับโครงสร้าง สั่งลดเครื่องบิน 3 ลำ-พนักงาน พร้อมเงินเยียวยาตามกฎหมายอย่างเหมาะสม พุธที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 15.41 น.


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ทางแฟนเพจ @Outsider's Aviation ได้รายงานระบุว่า "วันนี้อาจจะเป็นวันสุดท้ายของสายการบินที่ใครๆชอบล้อว่า "เจ้านกอ้วน" ... มีข่าวว่าวันนี้ Nokscoot มีการเรียกพนักงานทั้งหมดเพื่อแจ้งลดขนาดองค์กร (แก้ไขจากคำว่า ยุติกิจการ เป็น ลดขนาดองค์กร) พนักงานทุกคนจะได้รับค่าชดเชยตามที่กำหนดไว้ เครื่องบินบางส่วน (แก้ไขจากทุกลำเป็น บางส่วน) จะถูกส่งคืนให้กับ Scoot และ Singapore Airlines ... ขอเป็นกำลังใจให้กับพนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคน หวังว่าจะกลับมาโบยบินบนท้องฟ้าที่กว้างใหญ่อีกครั้งนะ... รอฟังประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งนะ"

นอกจากนี้ ทางด้านสายการบินนกสกู๊ต ได้มีประกาศเพิ่มเติมอีกว่า "ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก" ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

"จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน" นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Outsider's Aviation

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 51