อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564

เป็นงง!ยกทั้งบ้านเนียนกินฟรี เรียกเก็บเงินอ้างมีแค่200

เจ้าของร้านชาบูถึงกับเซ็ง หลังเจอครอบครัวหัวหมอ ขับรถหรูแต่เนียนกินฟรี บอกพกเงินสดแค่ 200 พร้อมด่ากราด สุดท้ายชาวเน็ตถล่มหนัก เร่งเข้าพบตำรวจ ขอโทษอ้างเข้าใจผิดคิดว่าไม่ได้กินบุฟเฟ่ต์! อังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 12.15 น.


เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่แฟนเพจ@โคยกี๊ หม้อไฟ ซึ่งเป็นร้านชาบูแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ราชบุรี โพสต์เผยภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมเตือนภัยหลังมีมิจฉาชีพ "หลอกทานฟรี" ที่ชาบูร้านดังกล่าว แถมยังหาเรื่องพนักงานภายในร้าน จนเจ้าของร้านตัดปัญหาให้กินฟรี และทิ้งท้ายว่า "ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี"



โดยผู้โพสต์เล่าว่า "เตือนภัยครับอ่านสักนิด มิจฉาชีพหลอกทานฟรีครับ ขับรถก็ดีนะครับ ทะเบียนก็เลขสวย ทาน 1,085 บาท แล้วหาเรื่องน้องๆ ในร้าน บอกว่าทางร้านจัดอาหารมามั่ว" เค้าไม่ได้สั่ง อ้างว่าลูกชายอายุ 14 สั่ง ถ้าอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความจับเด็กละกัน "อยากจะเอาเรื่องกับเด็กหรือไง" แม่เด็กพูดนะครับ แต่ดูจากกล้องวงจรปิด พ่อกับแม่สั่งตลอดนะครับ สุดท้ายตอนจบบอกว่าพกเงินสดมาแค่ 200 บาท ไม่มีเงินแล้ว ถ้าอยากได้ให้ไปแจ้งความเอา ผมงงว่ามาทานชาบู 4 คน นะครับ ไม่ใช่ทานก๋วยเตี๋ยว แล้วสั่งเยอะมาก เค้าเริ่มโวยวายหนักแล้วเดินหนีครับ



ซึ่งเวลาที่เกิดเรื่องตัวผมอยู่กรุงเทพฯ ครับและทำยังไงเขาก็ไม่ยอมคุยทางโทรศัพท์กับผมอีก "ฉันไม่คุยทางโทรศัพท์ จะคุยก็ขับรถมาคุยที่ร้าน ถ้าไม่มาก็ช่วยไม่ได้" แม่เด็กพูด ผมเลยตัดปัญหาให้น้องพนักงานไปบอกว่าให้ทานฟรีไปเลยครับ เผื่อเค้าจะสำนึกได้บ้าง เพราะลด 10% และ 20% แล้วก็ไม่ยอมครับ ที่ต้องตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะลูกค้าท่านอื่นนั่งไม่ได้เลยครับ

ร้านเราเป็นร้านเล็กมากครับ รับลูกค้าได้เต็มที่แค่ 25 คน/รอบ บางท่านกำลังจะทานก็ต้องเดินออกเลย น้องพนักงานก็มีแต่เด็กๆ โดนตะคอกใส่จนร้องไห้ไปแล้วด้วยครับ แต่พอบอกให้ทานฟรี เค้าก็ยังใจดีที่เดินกลับมาทานต่อ แต่ไม่หมดนะครับ แล้วไล่ให้น้องพนักงานเอาส่วนที่ทานไม่หมดไปเก็บซะ จบด้วยประโยค "ขอบคุณนะที่ให้กินฟรี" ฝากเตือนคนทำมาค้าขายด้วยกันเลยนะครับ วิกฤติบ้านเมืองแบบนี้ เจออะไรแบบนี้อีก ขอให้ร้านผมเป็นร้านสุดท้ายที่เจอแบบนี้นะครับ อย่าให้ร้านอื่นๆ โดนแบบนี้เลย



อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ส่วนใหญ่แนะนำให้ทางร้านแจ้งความเอาเรื่อง ซึ่งล่าสุด ทางแฟนเพจ@ตาเป้ ที่นำเสนอเรื่องราวในราชบุรี ได้อัพเดทว่าทางร้านเข้าแจ้งความแล้ว ซึ่งทางครอบครัวดังกล่าว ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี พร้อมเผยสาเหตุว่า เป็นการเข้าใจผิด คิดว่าเป็นการทานอาหารแบบอลาคาร์ท ไม่ใช่แบบบุฟเฟ่ต์จึงขอโทษทางเจ้าของร้าน ซึ่งหลังจากที่ทางร้านได้โพสต์เรื่องราวออกไป ทำให้ได้รับผลกระทบ มีแต่คนเข้ามาต่อว่า ยืนยันว่าครอบครัวมีเงินพร้อมที่จะจ่ายให้กับทางร้าน แต่ทางร้านแจ้งว่าให้ทานฟรี เลยไม่ได้จ่ายให้ไป และได้พยายามติดต่อกับทางเจ้าของร้านแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนมาทราบว่าได้เข้าแจ้งความ จึงได้ติดต่อกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อขอเจรจากับทางเจ้าของร้านและจะนำเงินค่าอาหารไปชำระให้เต็มจำนวนอีกด้วย..


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โคยกี๊ หม้อไฟ, @ตาเป้

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    100%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 9