ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดส่งท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เชลซี แชมป์เก่าจากอังกฤษ ชวดคว้าแชมป์กลุ่มอย่างน่าเสียดาย หลังทำได้แค่บุกไปเสมอ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก จากรัสเซีย ดุเดือด 3-3

เกมนี้ เชลซี ที่ขนนักเตะสำรองลงสนามหลายคนหลังผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ออกนำก่อน 1-0 จาก ติโม แวร์เนอร์ ในนาทีที่ 2 ทว่าพอตั้งหลักได้เจ้าถิ่นก็รัวคืน 2 ประตูรวดจาก เคลาดินโญ นาทีที่ 38 และแซร์ดาร์ อัซมูน นาทีที่ 42 พลิกขึ้นนำ 2-1 กระนั้น “สิงห์บลูส์” ยังไม่ยอมแพ้ตามตีเสมอเป้น 2-2 ได้จาก โรเมลู ลูกากู นาทีที่ 62

จากนั้นนาทีที่ 85 แวร์เนอร์ ซัดให้ เชลซี ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 แต่เจ้าถิ่นก็ตายยากตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้จาก มาโกเม็ด ออซโดเยฟ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4

จากการเสมอนัดนี้ทำให้ “สิงห์สำอาง” มี 13 คะแนนจาก 6 นัดผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ส่วน เซนิต มี 5 คะแนนรั้งอันดับ 3 และคว้าตั๋วไปลุยต่อในศึกยูโรปา ลีก

ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัย ยูเวนตุส จากอิตาลี เปิดบ้านเชือด มัลโม จากสวีเดน 1-0 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก มอยส์ คีน นาทีที่ 18 ทำให้ “เจ้าม้าลาย” มี 15 คะแนนจาก 6 นัดเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม H ส่วน มัลโม มีแต้มเดียวรั้งบ๊วย.

ภาพ AP