สุริยคติกาล วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น. จันทร์ตก เวลา 05.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-02.31 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 02.32-12.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 12.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ หากเป็น เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับความนิยมชมชอบของเพื่อนร่วมงาน จะได้งานทำที่พึงพอใจ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย การงานมีความก้าวหน้าและมีชื่อเสียง จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันจันทร์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเกี่ยวกับหน้าที่การงาน มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างอยู่ให้สำเร็จลงได้ด้วยดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ บริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยทำไว้ สามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้

เกิดวันพุธ ปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว จะมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน เมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานก็จะดีขึ้น จะได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายควรระมัดระวัง ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านภายหลัง

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การเงินหมุนเวียนดี

เกิดวันศุกร์ จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้าง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันเสาร์ จะมีเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาให้การสนับสนุน ได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ จะได้ทำงานพิเศษที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด.