มาร์ค ฮัลซีย์ อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก วิพากษ์วิจารณ์ ไมค์ ไรลีย์ ประธานผู้ตัดสินคือคนที่ต้องรับผิดชอบที่มีการตัดสินแย่ๆ หลายครั้งในการแข่งขัน รวมถึงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนับวันมาตรฐานการตัดสินมีแต่ถอยหลังนับแต่ปี 2009 ที่มีไรลีย์ทำหน้าที่

ฮัลซีย์ เขียนคอลัมน์วิจารณ์แฮร์รี เคน ว่าโชคดีที่ไม่โดนไล่ออกจากการเสียบใส่แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และไม่เข้าใจว่าทำไมนิวคาสเซิลถึงไม่ได้จุดโทษ เมื่อ เอแดร์ซอน นายทวารแมนฯ ซิตี ทำฟาวล์ไรอัน เฟรเซอร์ ในเขตโทษ

“ผมไม่โทษผู้ตัดสิน เพราะพวกเขาไม่ได้รับการศึกษาอบรมที่ดีมากพอ สิ่งที่เจ้าหน้าที่โค้ชได้รับดีไม่พอ เรามีบุคลากรที่ไม่เคยเป็นผู้ตัดสินระดับชั้นนำที่พยายามให้ความรู้การทำหน้าที่ในพรีเมียร์ลีก”

สมาคมผู้ตัดสินไม่รู้วิธีจัดการที่ดีในห้องแต่งตัว ตนรู้เพราะยังคงติดต่อกับเจ้าหน้าที่บางคน พวกเขาไม่มีคนประเมินเจ้าหน้าที่อีกต่อไป มีเพียงระบบการประเมิน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ทราบถึงคำติชมแบบเห็นหน้ากันในห้องแต่งตัวเหมือนที่เคยทำ คุณเข้าใจเจอร์เกน คลอปป์ ได้ที่เขาโมโห แต่ไม่ควรทำที่ข้างสนาม ผมเคยบอกพวกผู้จัดการทีมให้มาที่ห้องแต่งตัวหลังเกมเพื่อพูดคุยทุกอย่าง มันกลับมาที่ความเป็นผู้นำของไรลีย์และทีมงาน เพราะมาตรฐานผู้ตัดสินตกลงไปมากตั้งแต่ คีธ แฮคเกตต์ จากไป