เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนายสุรพล น้อยศรี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 326/7 หมู่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า วันนี้ตนเองแต่งตัวจะไปออกงานที่ จ.สระแก้ว กับลูกสาว จึงจะเอาสร้อยคอและแหวนที่เก็บไว้ในกระเป๋าในตู้เสื้อผ้ามาใส่ แต่ปรากฏว่าหากุญแจตู้เสื้อผ้าไม่เจอ จึงตัดสินใจใช้กรรไกรงัดตู้เสื้อผ้าภายในบ้าน เมื่อเปิดกระเป๋าสีฟ้าออกพบว่าสร้อยข้อมือแหวน 4 รายการ เมื่อมาดูพบว่ากุญแจตู้ได้หายไป คาดว่ามีหัวขโมยซึ่งเป็นคนใกล้ชิดแอบเข้ามาฉกเอาสร้อยข้อมือ แหวนของตน ของพ่อ และลูกสาวไป ซึ่งเป็นทองรูปพรรณหนัก 4 บาท

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5-6 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการจัดงานที่บ้านวันนั้นยุ่งอยู่กับการจัดงานมาวันนี้จึงไม่รู้ว่ามีคนแอบเข้ามาในบ้านลักเอาทองคํารูปพรรณ ไปจนหมดปกติบ้านจะไม่ใส่กุญแจ เพียงแต่คล้องกุญแจและเอาเก้าอี้มาปิดไว้เฉยๆ เพราะตนกับพ่อลูกสาวก็ใช้ชีวิตแบบตามปกติ ตื่นเช้ามาก็ปิดประตูทิ้งไว้โดยไม่ได้ใส่กุญแจถ้าจะออกจากบ้านไปบ้านคนรู้จักกันที่อยู่บ้านติดกัน ก็จะปิดประตูทิ้งไว้เฉยๆไม่ได้ใส่กุญแจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวของตน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะมีคนมาลักเอาทองรูปพรรณของตนกับพ่อ และลูกสาวไป ตนเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด แต่มีคนมารัก

อยากฝากถึงคนใกล้ชิดถ้าหากใครคนใดคนหนึ่งนำทองรูปพรรณของตนกับพ่อ และลูกสาวไปนำเอามาคืน ถึงแม้ว่าจะเอาไปขายแล้วเหลือเงินมากน้อยแค่ไหนให้เอาเงินจำนวนที่เหลือมาคืนจะไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด แต่ถ้าไม่นำมาคืนหากตนรู้ว่าเป็นใครจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะนี้พอรู้เบาะแสแล้วว่าเป็นใครขอเก็บหลักฐานให้มากที่สุด แล้วจะไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป