อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560
×
เลือกจัดหน้าของคุณ

เร่งสร้างผลงาน

พุธที่ 12 เมษายน 2560 เวลา 23.00 น.

เป็นที่พึ่งยามที่ประชาชนมีปัญหาได้รับความเดือดร้อนได้เสมอ ๆ สำหรับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.

เพราะเป็นหน่วยงานที่สามารถเข้าไปมีบทบาททุกเรื่อง ทั้งเรื่องใหญ่ ๆ จนถึงเรื่องปากท้องชาวบ้าน

ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา สคบ. ทำหน้าที่ได้เข้มแข็ง และสามารถช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนได้ชัดเจน จนกระทั่งจาก ’เสือ กระดาษ“ กลายเป็น ’เสือที่มีชีวิต“

เนื่องจากหัวเรือใหญ่หลาย ๆ ยุคที่กำกับดูแลมีวิสัยทัศน์และทำงานถึงลูกถึงคน ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญทำให้คนของ สคบ. ต้องลุยแก้ปัญหา แล้วประสบความสำเร็จ

สำหรับเรื่องที่ถูกร้องเรียนมากอันดับหนึ่งก็คือ อสังหาริมทรัพย์ ส่วนใหญ่เกิดจากการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ใช้วัสดุอุปกรณ์คุณภาพต่ำ การต่อเติมไม่เป็นไปตามเงื่อนไข

ปัญหาของรถยนต์ใหม่และรถมือสองที่ถูกร้องเรียนเข้ามาติด ๆ ส่วนปัญหาสินค้าและบริการอื่น ๆ ที่ยังต้องติดตามและแก้ไข เช่น ค่าตั๋วหนัง สปา อัญมณี เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนผู้ดูแลที่ข้ามห้วยมาจากกระทรวงยุติธรรม มานั่งเก้าอี้หัวเรือใหญ่แห่ง สคบ. ยิ่งต้องสร้างผลงานให้มากกว่าเดิม!

เนื่องจากปัญหาที่มีการร้องเรียนมาให้ สคบ. สะสางนั้นเป็นเรื่องความเดือดร้อนที่ไม่ได้ใช้เงื่อนไขทางด้านกฎหมายมาแก้ไข

แต่เป็นการเจรจา การเข้าถึงปัญหา!

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีในฐานะผู้กำกับ สคบ. ต้องให้นโยบายที่ทำเพื่อช่วยคลายทุกข์ให้กับผู้บริโภคด้วย ไม่ใช่สั่งไล่เช็กสินค้าทุกชนิดที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ไม่เช่นนั้น สคบ. จะถูกมองว่าเป็นหน่วยงานเพื่อเรียกผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง.



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

คำสำคัญ

บอกต่อ : 0