อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563

เยอรมนียังครองอันดับ 1 ด้านภาพลักษณ์-ชื่อเสียง

เป็นที่ยอมรับทั่วโลก เยอรมนียังคงครองแชมป์แบรนด์อันดับ 1 จากการจัดอันดับของ Anholt-Ipsos Nation Brands Index (NBI) และได้คะแนนสูงเป็นพิเศษสำหรับการจัดการวิกฤติด้านการดูแลสุขภาพ อาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.00 น.


เยอรมนียังคงครองแชมป์แบรนด์อันดับ 1 จากการจัดอันดับของ Anholt-Ipsos Nation Brands Index (NBI) ซึ่งเป็นสถาบันดัชนีการวัดแบรนด์ของประเทศที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง ทั้งนี้ NBI จะตรวจสอบชื่อเสียงในปัจจุบันของประเทศชั้นนำและการพัฒนาทางเศรษฐกิจของ 50 ประเทศชั้นนำ โดยมีสหราชอาณาจักรและแคนาดาครองอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

เยอรมนีได้คะแนนสูงเป็นพิเศษในการจัดการวิกฤติด้านการดูแลสุขภาพโดยมีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่งใน 20 ประเทศที่มีมุมมองเชิงบวกต่อการจัดการกับความท้าทายด้านการดูแลสุขภาพในช่วงวิกฤติของเยอรมนี นอกจากนี้ เยอรมนียังติดอันดับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ที่ผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกสะดวกสบายที่สุดในการเดินทางไปในอีก 5 ปีข้างหน้า



นายโธมัน บาไรส์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงาน และกรรมาธิการรัฐบาลกลางด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจเอสเอ็มอี กล่าวว่า แบรนด์ของเยอรมนีเป็นที่ยอมรับอย่างมากทั่วโลก เยอรมนียังคงครองตำแหน่งสูงสุดในการจัดอันดับโดยรวมของดัชนีแบรนด์แห่งชาติ โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเรื่องน่ายินดี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้เราต้องเผชิญกับความยากลำบาก และรางวัลในครั้งนี้ทำให้เรามีแรงผลักดันในการเอาชนะความท้าทายที่กำลังประสบอยู่



เภทรา เฮดอร์เฟอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมนี (GNTB) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโลกที่มีความผันผวนมากขึ้นเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 และความตึงเครียดทางภูมิศาสตร์เยอรมนีถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคง ความมีเสถียรภาพ ความยั่งยืนและความรับผิดชอบ ทั้งในแง่ของสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ทำธุรกิจ เยอรมนีติดอันดับ 1 ใน 3 ของดัชนีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551 และปีนี้เป็นปีที่ 6 ที่ได้อันดับสูงสุด ตำแหน่งที่ได้รับแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในระยะยาวโดยเฉพาะการทำตลาดในแคมเปญ “เยอรมนีจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว” (Destination Germany) ด้วยกิจกรรมทางการตลาดของเราโดยเฉพาะแคมเปญดิจิทัล เราพยายามอย่างเต็มที่ในการสื่อสารกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอแม้ในช่วงวิกฤติ เพื่อรักษาแบรนด์ของเราไว้ในใจผู้บริโภค ซึ่งเป็นจุดแข็งที่มีมูลค่าในตลาดโลก และเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญหากต้องการรักษาสถานภาพที่แข็งแกร่งในตลาดโลกต่อไป



ทั้งนี้ NBI กำหนดมูลค่าแบรนด์ของประเทศโดยใช้ดัชนีชี้วัด 6 ประเภท ได้แก่ การส่งออก ธรรมาภิบาล วัฒนธรรม ผู้คน การท่องเที่ยว และการย้ายถิ่นฐาน/การลงทุน ซึ่งประกอบด้วย 23 ปัจจัยตามแต่ละประเทศ โดยสำรวจในช่วงระหว่างวันที่ 7 กรกฎาคม-31 สิงหาคม 2563 มีการสัมภาษณ์ผู้คนมากกว่า 20,000 คนจาก 20 ประเทศ และผลจากการสำรวจแปลเป็นการจัดอันดับ



ในปี 2563 เยอรมนีได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 อันดับแรกจากทั้ง 6 องค์ประกอบ โดยอยู่ในอันดับที่ 4 ในประเภทวัฒนธรรม ในขณะที่ประเภทการท่องเที่ยวขยับขึ้นหนึ่งอันดับ และปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 9 ในหมวดหมู่ย่อยด้านการท่องเที่ยวเยอรมนีขยับขึ้นหนึ่งอันดับ โดยอยู่ในอันดับที่ 7 ด้าน “อาคารและอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์” ในขณะที่ยังคงอยู่ในอันดับที่ 7 ด้าน “ชีวิตในเมืองที่มีชีวิตชีวาและสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง”.

 


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 64