อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562

ผลวิจัยชี้คนไทยกว่า 43% รับตอบแทนต่ำแลกเดินทาง

"Booking.com สำหรับธุรกิจ" เผยผลวิจัย คนไทยกว่าร้อยละ 43 ยอมรับค่าตอบแทนต่ำ แลกโอกาสในการเดินทางติดต่อธุรกิจ พฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2560 เวลา 10.49 น.


งานวิจัยใหม่ที่จัดทำโดย Booking.com สำหรับธุรกิจ ระบุว่า คนไทยชอบเที่ยว โดยผู้เดินทางไทยกว่าร้อยละ 43 จะยอมเลือกงานที่ได้รับค่าตอบแทนต่ำ เพื่อแลกกับโอกาสในการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจมากขึ้น ซึ่งสูงกว่าสถิติทั่วโลกถึงร้อยละ 13 แสดงให้เห็นว่านายจ้างมักจะละเลยการให้ความสำคัญกับทริปเดินทางธุรกิจ ทั้ง ๆ ที่สามารถใช้เป็นเครื่องต่อรองค่าตอบแทนและจูงใจพนักงาน อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยในการรักษาพนักงานให้ทำงานกับบริษัทต่อไปได้
 
ผลงานวิจัยนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มโดยรวมว่า มีพนักงานที่ก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างการเดินทางติดต่อธุรกิจและการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เดินทางติดต่อธุรกิจไทยถึงร้อยละ 71 ขยายระยะเวลาทริปธุรกิจและเดินทางไปยังเมืองหรือประเทศอื่นๆ ต่อ ถือเป็นสถิติสูงสุดเมื่อเทียบกับประเทศที่ทำการสำรวจทั้งหมด โดยเกือบ 1 ใน 3 ของผู้เดินทางกลุ่มนี้ (ร้อยละ 37) กล่าวว่าตั้งใจจะทำเช่นนี้อีกในปี 2560 นอกจากนี้ Booking.com สำหรับธุรกิจ ยังคาดการณ์ว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนถึงปีถัดไป โดย 46% ของผู้ตอบเข้าร่วมงานวิจัยเชื่อว่าในปี 2560 พวกเขาจะได้เดินทางติดต่อธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา
 
น.ส.ริปซี แบนดูเรียน ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Booking.com สำหรับธุรกิจ กล่าวว่า ผู้เดินทางไม่ได้มองว่าการเดินทางติดต่อธุรกิจเป็นการเสียเวลา หรือความลำบากในหน้าที่การงานอีกต่อไป แต่กลับมองว่าทริปธุรกิจนั้นเป็นโอกาสในการเปิดโลกทัศน์ ค้นหาแรงบันดาลใจและความก้าวหน้าในการทำงาน ทุกวันนี้พนักงานยุคดิจิทัลต่างพร้อมออกเดินทางและมีความยืดหยุ่นกับแผนการเดินทางมากขึ้น ตลอดจนมองหาโอกาสในการผนวกทริปธุรกิจเข้ากับทริปท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว จนสามารถทำงานพร้อมท่องเที่ยวได้ในทริปเดียวกัน
 
"พนักงานเหล่านี้จึงมีความคาดหวังให้นายจ้างตอบรับความต้องการของตน ทั้งในเรื่องความยืดหยุ่นในการทำงานที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเจรจาปรับลดค่าตอบแทนเพื่อให้ได้ตามความคาดหวังดังกล่าว และนี่จึงเป็นเหตุผลให้ Booking.com สำหรับธุรกิจมุ่งเสนอตัวเลือกที่พักที่หลากหลายสำหรับผู้เดินทางติดต่อธุรกิจ ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการค้นหาที่พัก รวมถึงช่วยจัดการให้พวกเขาได้เพลิดเพลินกับทริปธุรกิจของบริษัทได้อย่างง่ายดาย ชาญฉลาด และคุ้มค่าที่สุด"น.ส.ริปซี ระบุ







คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 18