อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561

แนะ 6 ท่าบริหารชะลอริ้วรอย-ความอ่อนล้าดวงตา

“เดลินิวส์ออนไลน์” แนะนำ 6 ท่าบริหารชะลอริ้วรอยรอบดวงตา รวมทั้งแจกเมนูอาหารและเครื่องดื่มช่วยฟื้นฟูความอ่อนล้าของดวงตา พุธที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 16.37 น.


ใครใช้สายตาหนักในการทำงานบ้าง อาทิ นั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ รวมถึงใช้สมาร์ทโฟนที่มีแสงสว่างจ้า และพักผ่อนไม่เพียงพอบ้าง รู้หรือไม่ว่าเป็นสาเหตุทำให้ดวงตาอ่อนล้าและเสื่อมสภาพ อีกทั้งยังส่งผลให้ผิวบริเวณรอบดวงตาเกิดริ้วรอย ผิวใต้ตาไม่กระชับ และหมองคล้ำ

“ธัญ” (THANN) จัดเวิร์คช็อปฟื้นฟูสุขภาพผิวรอบดวงตา มีการแนะนำท่าบริหารเพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยและความอ่อนล้าของดวงตา โดยมีเหล่าเซเลบริตี้สาวรักความงามมาร่วมกิจกรรม อาทิ หม่อมหลวงวราภา ชุมพล, ฐิติกุล อยู่วิทยา, พิมสิริ นาคสวัสดิ์ และฐิติยา ฮุนตระกูล และยังได้รับเกียรติจากกูรูด้านอาหารชื่อดังของทางโรงแรม “เชฟอ้น-อนุกูล พูลพิพัฒน์” มาบรรจงสร้างสรรค์เมนู ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบหลักที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในการบำรุงและถนอมสายตาให้กับเหล่าเซเลบริตี้สาวสวยด้วย

ท่านวดบริหารเพื่อชะลอการเกิดริ้วรอย และความอ่อนล้าของดวงตา มี 6 ท่า ดังนี้





ท่าที่ 1.กระพริบตาถี่ๆ 5 ครั้ง สลับกระพริบตาปกติ 2 นาที
ท่าที่ 2.วาดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตามเข็มนาฬิกา ด้วยดวงตาในอากาศ 5 รอบ จากนั้นทำซ้ำอีกทิศทาง





ท่าที่ 3
.ชูนิ้วชี้ใกล้จมูก ตามองปลายนิ้ว ค่อยๆ เลื่อนแขนออกไปด้านหน้าจนสุด แล้วเลื่อนกลับมา ทำซ้ำ 5 ครั้ง
ท่าที่ 4.วาดเลข 8 แนวนอนตามเข็มนาฬิกาด้วยสายตาในอากาศ 5 รอบ จากนั้นทำซ้ำในอีกทิศทาง





ท่าที่
5.ชูนิ้วโป้งยื่นไปข้างหน้าจนสุด มองที่ปลายนิ้ว ค่อยๆ ลดแขนลงทำมุม 45 องศา แล้วยกกลับขึ้นมา ทำซ้ำ 5 ครั้ง
ท่าที่ 6.ถูฝ่ามือทั้ง 2 ข้างจนรู้สึกอุ่นๆ แล้วประคบที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง

ด้าน “เชฟอ้น-อนุกูล พูลพิพัฒน์” กล่าวว่าเมนูที่นำเสนอในวันนี้ชื่อว่า “พระรามลงสรง ข้าวอินทนิล” เป็นเมนูโบราณที่หาทานได้ยากในสมัยนี้ ซึ่งคุณสมบัติของผักบุ้งที่ใช้ในการประกอบการปรุงนั้นมีประโยชน์ในการบำรุงสายตาเป็นอย่างมาก เพราะอุดมไปด้วยวิตามินหลากชนิด ทั้งวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี วัตถุดิบถัดมาก็คือ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นข้าวที่อุดมไปด้วยเบตาแคโรทีน และมีโอเมก้าสูง ถือเป็นข้าวที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา



ส่วนเมนูเครื่องดื่มจะเป็นเมนูน้ำอัญชันส้มซ่าโซดา ซึ่งน้ำส้มอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงที่ช่วยชะลอความแก่ของร่างกายด้วยคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) และช่วยชะลอการเกิดต้อกระจกได้ เหมาะสำหรับคนที่รู้สึกเหมื่อยล้าดวงตาจากการทำงานที่ใช้สายตาหนัก ส่วนน้ำอัญชันอุดมด้วยสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งสารชนิดนี้ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของดวงตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นได้.




คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 260