อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561

ผลวิจัยเผยสาวไทยให้ความสำคัญสมดุลชีวิตและการทำงาน

นิโอ ทาร์เก็ตร่วมกับอินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ และศูนย์เชี่ยวชาญตลาดภูมิภาคเอเชียเตรียมจัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำในเอเชีย ครั้งแรกในไทย พุธที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 09.42 น.

การผลักดันธุรกิจให้gจริญเติบโตในยุคปัจจุบันต้องอาศัยทั้งคุณภาพสินค้าและบริการ ธรรมมาภิบาลของคนในองค์กร รวมไปถึงการสร้างชื่อเสียง เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ธุรกิจสินค้าแบรนด์ไทยมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากขึ้น บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด บริษัทด้านการประชาสัมพันธ์ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมมือกับ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์  และศูนย์เชี่ยวชาญตลาดภูมิภาคเอเชีย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เตรียมจัดงาน “มอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำในเอเชีย” ครั้งแรกในประเทศไทย ในช่วงปลายปีพ.ศ. 2561 โดยมีการเผยถึงรายละเอียดการจัดงาน ณ ห้องไลบรารี่ 1918 โรงแรมดุสิตธานี
วรรณี ลีลาเวชบุตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด กล่าวถึงการจัดงานว่า การสร้างธุรกิจให้เข้มแข็งในปัจจุบัน นอกจากการทำแบรนดิ้งแล้ว การสร้างชื่อเสียงให้กับทั้งตัวสินค้าและบริการรวมไปถึงบุคคลากรและองค์กรนับว่ามีความสำคัญยิ่ง ด้วยเหตุนี้เพื่อเป็นการส่งเสริม ผลักดันให้ผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจ สินค้าต่าง ๆ ที่เป็นแบรนด์ไทยได้ตื่นตัวกับการให้ความสำคัญในการสร้างชื่อเสียงขององค์กร ควบคู่ไปกับการทำแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับ เชื่อถือ และศรัทธา จึงร่วมกับอินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ องค์กรที่เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ในเอเชียมายาวนานกว่า 20 ปี จัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำในเอเชียครั้งแรกในประเทศไทยปลายปีนี้

ด้าน จอร์จ โรติกัส กรรมการผู้จัดการ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า การจัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำในเอเชีย มีวัตถุประสงค์สำคัญในการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจจากหลากหลายประเทศในเอเชียได้พบปะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน ที่ผ่านมามีการมอบรางวัลให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ใน 7 ประเทศ แก่ สิงคโปร์, ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และจีน แบ่งรางวัลออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ประกอบด้วย รางวัลท็อปแบรนด์ ซึ่งตัดสินจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภค ส่วนรางวัลท็อป ซีอีโอ และอินฟลูเอ็นเชี่ยล วูเมน เป็นการพิจารณาจากวิสัยทัศน์ของผู้นำองค์กร และวิสัยทัศน์นั้นต้องมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศด้วย

ภายในงานยังมีการเปิดเผยงานวิจัยมุมมองสตรีและความชื่นชอบที่มีต่อแบรนด์ด้านสุขภาพ การพัฒนาตนเองและการทำงาน การสร้างสมดุลให้ชีวิต ความภักดีที่มีต่อแบรนด์ไทยและการช้อปปิ้งออนไลน์ โดย ดร.ไพฑูรย์ เจตธำรงชัย ผอ.ศูนย์เชี่ยวชาญตลาดภูมิภาคเอเชีย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยว่า จากการทำงานร่วมกันระหว่าง ศูนย์เชี่ยวชาญตลาดภูมิภาคเอเชีย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ และนิโอ ทาร์เก็ต เพื่อศึกษาวิจัยตลาดเวยมาตรฐานในระดับนานาชาติ รับฟังเสียงผู้บริโภคทั่วเอเชีย ปีนี้มีผลการศึกษาที่น่าสนใจคือ

“กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป หันไปโฟกัสที่การดูแลตัวเอง ต้องการมีสุขภาพให้ดีขึ้น ใช้ชีวิตให้มีความสุข ต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ และมองหาความสุขระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตมากกว่าค่าตอบแทนสูงสุดในการทำงาน และที่สำคัญคือสาวไทยให้ความสำคัญในเรื่องหาคู่ครองหรือมีครอบครัวน้อยที่สุด ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเหล่านี้จะส่งผลต่อการรับรู้แบรนด์ต่าง ๆ ของผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ในประเทศไทย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียุคดิจิตอลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อ และกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ ของผู้บริโภค เพราะสามารถอำนวยความสะดวกทั้งในด้านการค้นหาข้อมูล ความบันเทิง การสั่งอาหาร และการซื้อสินค้าได้จากที่บ้าน”.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    67%
  • ไม่เห็นด้วย
    33%

บอกต่อ : 9