อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 19 กันยายน 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 19 กันยายน 2563

''กินดี-หน้าเด้ง''ประหยัดค่าคอลลาเจน

ตอบโจทย์ผิวเด้งโดยไม่ต้องจ่ายแพงกับอาหารเสริม หรือแม้แต่ฉีดสารคอลลาเจน ด้วยการรับประทานอาหารธรรมชาติบางกลุ่มก็สามารถช่วยร่างกายสร้างคอลลาเจนได้ แบบไม่กระทบสุขภาพอีกด้วย จันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 10.30 น.


เมื่อค่านิยมการดูแลสุขภาพไม่ได้จำกัดแค่สมรรถนะของร่างกายในการออกกำลังหรือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้น ในผู้คนบางกลุ่มยังมีค่านิยมใช้ทางลัดในการดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารเสริม เช่น คอลลาเจน ที่นิยมกินหรือฉีดเพื่อเพิ่มความเต่งตึงให้กับผิว ช่วยเรื่องความแข็งแรงของกระดูก



สัปดาห์นี้ สายสืบสุขภาพ มีแนวทางที่ช่วยท่านประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อคอลลาเจนได้อยู่มากทีเดียว โดยพึ่งจากอาหารที่สามารถหาซื้อได้ง่ายในชีวิตประจำวัน จากข้อมูลของดร.จอช แอกซ์ ชาวอเมริกัน ที่บอกถึงวิธีทำให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้มีผิวพรรณที่สดใสมีสุขภาพดี ระบบย่อยอาหารดี การทำงานของข้อต่อและกระดูกดี การสร้างเนื้อเยื่อดี ต้องรับประทานอาหาร 5 กลุ่มดังต่อไปนี้
1.น้ำซุปกระดูก เพราะมีสารหลายตัวที่ช่วยสร้างคอลลาเจน
2.อาหารที่มีวิตามินซีสูง เช่น มะขามป้อม เก๋ากี้ พริกหยวกแดง สตรอเบอรี่ บรอคโคลี่ ส้ม มะนาว เลมอน กีวี่



3.อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ประเภทแอนโธไซยานิน คือชาเขียวผง (มัทฉะกรีนที) ที่มีสารป้องกันการสลายของคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีแครนเบอรี่ บลูเบอรี่ องุ่น ผลไม้ที่มีสีน้ำเงินเข้ม ม่วงหรือดำ
4.สมุนไพร เช่น ขมิ้น ขิง ซินนาม่อนหรืออบเชย



5.อาหารที่เพิ่มความแข็งแรงของไขกระดูก ไต และต่อมอะดรีนอล เห็ดกลุ่มที่ใช้เป็นยาได้ เช่น เห็ดหลินจือ ถั่งเช่า เห็ดยามาบูชิตาเกะ เห็ดไมตาเกะ
6.อาหารที่มีสารอแดปตาเจ้นหรือสารปรับสมดุลย์ร่ากงายตามความเชื่อของจีน เช่น โสม



นอกจากนี้อย่าลืมดูแลร่างกายด้วยวิธีอื่นๆ เช่น หลีกเลี่ยงแสงแดด เครียดให้น้อย พักผ่อนกินอาหารดื่มน้ำให้เพียงพอด้วยนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจากดร.จอช แอ็กซ์
สายสืบสุขภาพ : ศศิวรรณ์ เลิศวิริยะประภา

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 137