โดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี มีความตั้งใจให้งานนี้สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตของเหล่าผู้รักสัตว์เลี้ยงในยุคดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งผู้เลี้ยง และช่วยให้สัตว์เลี้ยงได้รับการดูแลจากผู้เลี้ยงผ่านเทคโนโลยีนวัตกรรม

การจัดงานในปีนี้จึงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Petaverse” เปิดจักรวาลหรรษายกขบวนความสนุกสู่โลกเสมือนจริงของเหล่าสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าและผู้ให้บริการที่มีเทคโนโลยีนวัตกรรมสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยง และเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์มากขึ้น เช่น ปลอกคออัจฉริยะที่ช่วยวัดค่าต่าง ๆ ในร่างกาย ตั้งแต่ชีพจรการเต้นของหัวใจ คุณภาพการนอน อุณหภูมิร่างกาย รวมไปถึงความเจ็บป่วย เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อเก็บข้อมูลและประมวลผล, กล้องที่คอยถ่าย VDO สัตว์เลี้ยง สามารถดูผ่านมือถือได้แบบเรียลไทม์, เครื่องให้อาหารอัจฉริยะ, อุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น ห้องน้ำอัตโนมัติสำหรับน้องแมว ห้องเป่าขนหมา แมว อัตโนมัติ, เครื่องนวดสัตว์เลี้ยง, เครื่องกำจัดกลิ่นสัตว์เลี้ยง, หุ่นยนต์ของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่ช่วยคลายเหงาหากผู้เลี้ยงหรือเจ้าของไม่อยู่บ้าน และมีกล้องติดที่หุ่นยนต์เพื่อเจ้าของสามารถเฝ้าดูจากทางไกล และสามารถบังคับหุ่นยนต์ให้วิ่งเล่นกับสัตว์เลี้ยงได้ เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์ความเป็น Petaverse และวิถีชีวิตผู้คนในยุคดิจิทัล หากใครสนใจ สันในไก่อบนิ่มสไลด์ (สำหรับสุนัข) เหมาะสำหรับสุนัขทุกสายพันธุ์ที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป สามารถให้เป็นรางวัล หรือทานเล่น ทำจากเนื้อไก่แท้ 100% แนะนำยี่ห้อ BENN’ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB : BENN’

ซึ่งกระแสตอบรับงาน Pet Expo Thailand 2022 วันที่ 5-8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตอบโจทย์คนรักสัตว์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งงานนี้จะเห็นว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงในปี 2565 ถือว่ามหาศาลต้องมาดูกันต่อไปว่า ปีต่อ ๆ ไปจำนวนเม็ดเงินจะขยายอย่างต่อเนื่องหรือไม่.