ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาหุ่นแซ่บขวัญใจคุณชายชเวมารายงานตัวกันแล้วย่ะ อยากทักทายแบบนี้บ้าง จะได้แซ่บ ได้เผ็ด สมกับเรื่องที่เดี๊ยนจะแฉต่อไปนี้ จริงๆ ก็ไม่อยากแฉหรอกนะ แต่มันเยอะสิ่งจนเดี๊ยนทนไม่ไหว ต้องออกมาแฉ เพราะไม่อยากให้ชีนิสัยเสีย เดี๋ยวต่อไปอยู่ในวงการไม่ได้แล้วจะเอาปี๊บคลุมหัวเอา อี๋ๆ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง ถามว่าสวยไหมก็สวยมาก อยู่วงการมานานแล้ว ดังแบบลุ่มๆ ดอนๆ คือดังบ้างไม่ดังบ้างเป็นพักๆ แต่ที่รู้ๆ ช่วงหลังๆ มานี้มีกระแสอยู่เรื่อยๆ จะเน้นไปในทางเรื่องความเชื่อ ความเซ็กซี่เสียมากกว่า จะว่าไปชีเป็นคนหนึ่งนะที่ปรับตัวต่อเทคโนโลยีได้อย่างดี เพราะชีถือเป็นคนใช้สื่อเป็น ปั้นข่าวให้ตัวเองได้ตลอด เรียกว่าฉลาดถึงฉลาดมากนั่นแหละ

ทีนี้เรื่องมันดันมีมาว่า หลายคนเขาลือเขาเล่าอ้างกันมาอย่างยาวนานว่าชีคนนี้น่ะ เรื่องมากก็ที่หนึ่ง ปากแจ๋วก็ที่หนึ่ง และเว่อร์เป็นที่หนึ่งเช่นกัน ตอนแรกบอกตรงๆ เดี๊ยนไม่ค่อยเชื่อนะ เพราะภาพลักษณ์ชีน่ารักอยู่ สดใส ยิ้มหวานและเก่งสุดๆ ด้านการแสดง เขาว่ามานะ แต่เมื่อเดี๊ยนเจอเรื่องราวกับตัวเอง ถึงกับเอามือทาบอกเลยเพราะมันเยอะสิ่งจริงๆ

คืองี้เดี๊ยนอ่ะมีเบอร์โทรศัพท์เบอร์ตรงของชีในมือ แล้วพอเรามีอะไรจะสัมภาษณ์ดาราอ่ะ นึกออกไหม เราก็โทรฯ ตรงไงเพราะเรามีเบอร์ ไม่ได้โทรฯ หาเลขาฯ ไงคุณ แต่เมื่อโทรฯ ไป ด้วยความที่ชีเหมือนเลือดจะไปเมนส์จะมา ชีก็ตอกเดี๊ยนแบบไม่ไว้หน้าว่า ทำไมโทรฯ ตรง ทำไมไม่โทรฯ ผ่านผู้จัดการ เดี๊ยนเลยบอกไปว่าก็เราคุยกันไง มีเบอร์ทักทายกัน ตอนนั้นชียังบอกให้เดี๊ยนมาทำข่าวชีเยอะๆ เลย

จู่ๆ รู้ไหมชีทำไง ชีตัดสายเลยจ้า เดี๊ยนเลยโทรฯ ไปใหม่ ปรากฏว่าบอกเดี๊ยนเสียงเบื่อๆ ว่า โทรฯ หาผู้จัดการนะ แล้วให้เขาส่งเรื่องมาก่อน เดี๊ยนเลยบอกโอเคและวางสายไป จากนั้นก็โทรฯ ไปคอลไลน์กลุ่มกับแก๊งเผือกพันธุ์แร-ดสรุปได้ความว่า เดี๊ยนเจอเพื่อนโดนกรณีคล้ายๆ กัน 2 ราย

โดยรายแรกโทรฯ หาชีโดยตรง ชีบอกไม่ใช่ตัวชี เป็นคนอื่น พอเพื่อนเดี๊ยนบอกใช่สิจำได้ ชีบอกโทรฯ หาผู้จัดการนะ เรื่องถัดมา โทรฯ หาชี เบอร์ตรง เพื่อนเดี๊ยนคนนี้เป็นผู้ประกาศข่าวช่องดังเลย โทรฯ ตรงไป ชีบอกคำถามอะไรก็แล้วแต่ ส่งคำถามมากับผู้จัดการก่อน ไม่ตอบค่ะ ไม่อยากเสียระบบ ว้าวดังเว่อร์จริงๆ ย่ะ

อันนี้ไม่อยากจะโห่นะ แต่ชีไม่ได้ใช่นางเอกแถวหน้า ไม่ใช่นางแบบระดับอินเตอร์ แต่คือดาราไทยอ่ะ ดาราที่คนทั่วไปเรียกว่าตกกระป๋อง แต่สร้างกระแสจนยืนได้อีกอ่ะ เข้าใจป่ะ

เอาจริงๆ ดารากับนักข่าวอ่ะมันของคู่กัน หนีกันไม่ได้หรอก ดังนั้นพูดอะไรดีๆ หน่อย ปฏิเสธแบบนุ่มนวลว่า ได้เลยค่ะ แต่รบกวนโทรฯ ประสานผู้จัดการก่อนนะคะ ต้องผ่านเขาก่อน บลาๆ ว่าไป ไม่ใช่ตอบเหมือนตัวเองคือดาราระดับอินเตอร์หรือระดับโลก โอเคนะ เข้าใจตัวเองหน่อยชีน่ะนะดาราตกกระป๋องย่ะ ชิชะ!


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”