ในช่วงล็อกดาวน์ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้แบบสะดวกโยธินนัก หลายๆคนคงจะคิดถึงการเล่นบอร์ดเกมหรือการนั่งเล่นเกมด้วยกันกับเพื่อนๆอยู่เหมือนกันวันนี้แอดมินจึงอยากจะมาแนะนำ 9 เกม CO-OP สุดเจ๋งที่สามารถเอาไว้เล่นแก้เหงากับเพื่อนในช่วงล็อกดาวน์ จะมีเกมอะไรกันบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

Pummel Party

ถ้าคุณกำลังหาเกมเอาไว้สำหรับเล่นกับกลุ่มเพื่อนอยู่ Pummel Party ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว Pummel Party เป็นเกมสไตล์ Board Game สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 4-8 คนเลยทีเดียว ด้วยความที่มันคือเกมเเนว Board Game เพราะฉะนั้นเกมเพลย์จะถูกออกแบบมาเพื่อทำลายมิตรภาพของกลุ่มเพื่อน คุณจะได้เจอกับการกลั่นแกล้ง การเอาชนะ การทรยศ กันเเบบเต็มสตีม! ถ้าคุณสนุกกับความหัวร้อนของเพื่อนๆละก็แอดมินว่าเกมนี้เหมาะกับคุณเเน่นอน

Pummel Party วางจำหน่ายอยู่บน Steam เเละ ตอนนี้ในราคา 239 บาท ซี้อคนเดียวเล่นได้ทั้งตี้ (เกมนี้มี Remote Play Together) (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้)

Among US

ต้องบอกเลยว่านี่คือ 1 ในเกมที่เคยฮิตที่สุดเเละปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย ซึ่งจุดขายของ Among US คือการที่มัน เป็นเกมทำลายมิตรภาพ คล้ายๆ กับ Werewolf เเต่จะต่างกันตรงที่มี Among US การดำเนินเกมด้วยการทำ task เป็นหลักที่เป็นเหมือนกับ mini game มาให้เราได้ออก action รวมถึงเราสามารถใช้ feature เหล่านี้รวมถึงลูกเล่นอื่นๆ เช่น กล้องวงจรปิด, โต๊ะเเอดมิน เเละ ท่อ ในการจับ Imposter ได้อีกด้วย

ดังนั้นเวลาที่เราเล่นกับเพื่อนด้วยกันนั้นขอบอกเลยว่าเฮฮาสุดๆ เพราะเราจะได้เห็นลีลาในการสืบสำหรับของ crewmate วิธีการโกหกของ Imposter เเละชั้นเชิงในการเจรจาของเพื่อนๆในสารพัดรูปแบบมากมายเพื่อที่จะทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองอยู่รอด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของเกมนี้คือ “ความน่าเชื่อถือ” ฉะนั้นเเล้วถ้าคนไหนเชื่อคนง่าย คนไหนโกหกไม่เก่ง หรือโดนจับโป๊ะได้ว่าเป็น Imposter เเล้วโดนเตะออกจากยานไป ก็ถึงเรียกเสียงฮาจากเหล่าเพื่อนๆได้เหมือนกัน

นอกจากนี้ใครที่มีเพื่อนเยอะการจะเล่น Among US นั้นไม่ถือว่าเป็นปัญหาเพราะตัวเกมสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 15 คนเลยทีเดียว ซึ่งจากประสบการณ์ของเเอดมินเเล้วต้องบอกเลยว่า “ยิ่งเล่นเยอะยิ่งสนุก” ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องลองเล่นดูเอาเอง

Among US วางจำหน่ายบนทุกเเพลตฟอร์ม ทั้ง PC, Android, IOS เเละ Nintendo Switch ส่วน PlayStation เเละ XBOX Series X|S จะสามารถเล่นได้ในช่วงสิ้นปีนี้ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้)

Witch It

เบื่อเกมเเนวสืบสวนเเล้ว ลองหันมาเล่นเเนว Prop hunt กันบ้างดีกว่า Witch It จากทีมงานนักพัฒนาเกมอินดี้ชื่อดังอย่าง Barrel Roll Games มาเป็นทำเกมนี้ ซึ่งหากใครรู้จักเกม Garry’s Mod เเล้วก็น่าจะเล่นเกมนี้ได้ไม่ยากเเต่จะมีข้อเเตกต่างในเรื่องของสกิลพิเศษเเละไอเทมในการช่วยเล่นมาเป็นส่วนเสริมความสนุกให้การเล่นไม่น่าเบื่อ ซึ่งแอดมินรับรองได้ว่าถ้าใครเป็นชอบคนชอบเล่นซ่อนเเอบในช่วงเวลาการะเเพร่ระบาดที่ไม่สามารถออกไปเล่นซ่อนเเอบเเบบจริงๆได้ตอนนี้ Witch It ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ตอนนี้ Witch It วางจำหน่ายอยู่บน Steam เเละ Xbox One ในราคา 319 บาทเท่านั้น (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้)

First Class Trouble

หากคุณเคยเล่น Among Us มาก่อน จะเข้าใจกฎกติกาของ First Class Trouble ได้ไม่ยาก ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่าย Resident หรือฝั่งมนุษย์ และอีกฝ่ายคือ Personoid หรือฆาตกร เกมการเล่นของทั้งสองฝ่ายก็จะแตกต่างกัน ฝั่งมนุษย์จะต้องรวบรวมคีย์การ์ด เปิดประตูไปยังห้องถัดไปเรื่อย ๆ จนหาทางออกจากยานอวกาศได้ ส่วนฝั่งฆาตกรก็จะต้องร่วมมือกันฆ่าฝ่ายมนุษย์ให้หมด หรือยับยั้งไม่ให้มนุษย์หลบหนีได้สำเร็จ

ซึ่งสิ่งที่ทำให้เเตกต่างกับ Among Us คือ การจำกัดเวลาด้วยออกซิเจนที่จะหมดลงเรื่อยๆ (ซึ่งฝั่ง Personoid สามารถทำลายได้) เเถมตัวเกมยังมีลูกเล่นใน การทำ task ร่วมกัน นั่นทำให้เกมนี้ไม่เหมาะกับการเล่นคนเดียว เเนะนำว่าถ้าเพื่อนที่สนิทโดยเฉพาะคนไทยก็ควรเล่นกับคนไทยด้วยกันเพราะเกมนี้ต้องใช้การสื่อสารกันตลอด เเต่ถ้าใครอยากเก่งภาษาก็ไปเล่นกับฝรั่งได้เลย รับรองว่าถ้าจบเกมเเล้วถ้าคุณไม่เก่งภาษาก็หัวร้อนฝรั่งไปเลย

First Class Trouble วางจำหน่ายอยู่บน Steam เเละ Nintendo Switch ตอนนี้ในราคา 230 บาทเท่านั้น (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้)

Tricky Towers

ดูภาพเกมเเล้วอาจจะเหมือนเกมเก่าเเก่ที่เราเคยเล่นตอนเด็กอย่าง Tetris เเต่นี่ไม่ใช้การต่อบล็อกเเบบธรรมดาเพราะนี่คือ การต่อ Block ของเหล่าพ่อมดแม่มด ผู้มีพลังวิเศษ !! ที่สรรหาสารพัดเวทมนต์มาเพื่อกลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้าม จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อการแพ้ชนะไม่สำคัญอีกต่อไป เมื่อสิ่งเดียวที่คุณต้องการคือความสะใจตอนที่เห็นตึกเพื่อนของคุณถล่มลงมา โดยเกมนี้จะมี 3 โหมดด้วยกันคือ

  • Race Mode คือการตั้ง Block ให้สูงที่สุด ใครตั้งถึงเส้นชัยก่อนชนะ
  • Survival Mode โหมดนี้ตัวเกมจะให้ Block เรามาจำนวนนึง ให้เราทำยังไงก็ได้ให้เอาบล้อคที่มีอยู่เนี่ย ตั้งให้หมดโดยไม่ถล่ม ถ้าถล่มตัวเราก็จะหัวใจลดไป ถ้าหัวใจหมด หรือเพื่อนตั้ง Block ได้หมดก่อน เราก็แพ้
  • Puzzle Mode โหมดนี้ตัวเกมจะให้พื้นที่สำหรับเราวาง Block มาเล็กน้อย เราต้องตั้ง Block ในพื้นที่ที่กำหนดให้ได้มากที่สุด ใครตั้งได้มากที่สุดก็ชนะ

ถ้าเกม CO-OP เป็นเกมที่ต้องใช้การสื่อสาร การโต้เถียง บอกเลยว่าเกมนี้นั้น เเตกต่างไปโดยสิ้นเชิง เพราะนอกจากจะต้องโฟกัส Block ของตัวเองเเล้ว ก็ยังจะต้องโฟกัสของคนอื่นไม่ให้ทำคะเเนนเเซงอีกด้วย เเต่สิ่งที่ทำให้ตัวเกมมันสนุกจริงๆ มันคือ high risk, high reward คนโลภมักจะฉิบหาย ยิ่งคุณมีการตั้ง Block มากเท่าไหร่ หอคอย Block ของคุณก็จะยิ่งมีความเสี่ยงที่จะถล่มมากขึ้น เเละ ถ้ามันถล่มลงมาต่อหน้าต่อตาละก็แอดมินรับรองว่าจะมีเสียงหัวเราะตามมาอย่างเเน่นอน

Tricky Tower วางจำหน่ายอยู่บน Steam,Nintendo Switch,Xbox One เเละ PS4 ตอนนี้ในราคา 315 บาทเท่านั้น (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้)

Avalon Online

เป็นข่าวดีสำหรับใครคิดถึงกลิ่นอายในการเล่นบอร์ดเกมที่ร้านกับเพื่อนๆ เพราะ Avalon เปิดให้ทุกคนเล่นเเบบ Online ได้เเล้ววันนี้
สำหรับใครที่ไม่เคยเล่น Avalon ก็จะอธิบายสั้นๆ คือตัวเกมโดยแบ่งออกเป็น ฝ่ายดี (เหล่าอัศวินของอาเธอร์) และ เหล่าร้าย (เหล่าข้ารับใช้ของ Modred) ผู้เล่นจะต้องจัดทีมเพื่อออกไปสำรวจและทำภารกิจให้สำเร็จอย่างน้อย 3 จาก 5 ครั้ง ซึ่งผู้เล่นสามารถโหวตพอใจทีมหรือไม่พอใจก็ได้ หากเสียงข้างมากไม่พอใจ ผู้นำทีมสำรวจก็จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ฝ่ายดีจะสามารถทำภารกิจให้อย่างเดียวส่วนเหล่าร้ายสามารถเลือกได้ว่า จะทำให้สำเร็จหรือล้มเหลวก็ได้ เรียกได้ว่าถ้าเล่นกันจนชินแล้ว เกม Avalon นั้นมีจังหวะให้ปั่นและป่วนเพื่อน ๆ ของคุณมากกว่าเกมแนวเดียวกันหลาย ๆ เกมเลยทีเดียว

Avalon Online เปิดให้เล่นได้ฟรีเเล้ววันนี้ ที่ avalon.fun

No Time To Relax

เคยมีความคิดเกี่ยวกับโอกาสใช้ชีวิตที่มันดีกว่าเพื่อนๆ ของเราได้ใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ บ้างไหมครับ? No Time to Relax เกมจำลองการบริหารการใช้ชีวิต ซึ่งถูกพัฒนาโดยทีมผู้พัฒนา Porcelain Fortress คงเป็นเกมๆ นั้นที่เพื่อนๆ ต้องการ

รีวิวเกมนี้สั้นๆ หลักๆเเล้วเพื่อนๆจะต้องบริหารและคิดวางแผนการใช้ชีวิต เพื่อเก็บคะแนนให้มากที่สุดทั้งหมด ภายในเวลาที่จำกัด
ความสนุกของเกมนี้คือที่เราเหมือนมี New Life เราจะใช้ชีวิตได้ตามเเต่ใจต้องการ จะลองเสี่ยงอะไรก็ทำได้โดยไม่มีผลอะไรต่อชีวิตจริง เเต่ก็ยังมีกรอบของเวลากำหนดอยู่ทำให้เราได้ฝึกการคิดวิเคราะห์ ฝึกวางเเผนการใช้ชีวิต เเถมบางทีเราก็อาจจะนำเเนวทางในเกมไปปรับใช้กับชีวิตจริงได้

No Time To Relax วางจำหน่ายอยู่บน Steam เเละ Nintendo Switch ตอนนี้ในราคา 229 บาทเท่านั้น ซี้อคนเดียวเล่นได้ทั้งตี้ (เกมนี้มี Remote Play Together) (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้)

Totally Reliable Delivery Service 

วางเกมใน PC มาลองเล่นเกมมือถือกันบ้างดีกว่า Totally Reliable Delivery Service เป็นเกมแนว Simulator ที่ให้เรารับบทเป็นพนักงานส่งของเดลิเวอรี่และพัสดุ ซึ่งอิงตามกฎฟิสิกส์ฉบับโลกกว้าง โดยตัวเกมออกเเบบมาให้สามารถรับและส่งของตามจุดต่าง ๆ ได้สารพัดวิธี ไม่ว่าจะเป็น จับของ กระโดดโยน ขับรถ เกาะรถ บังคับเรือ หรือจะขับเคลื่อนบินและให้เพื่อนเกาะปีกไปก็ได้นะ

 นอกจากเกมมีภารกิจและแคมเปญให้เราทำมากมายให้เราเล่นเเล้ว ซึ่งเล่นแบบคนเดียวหรือผู้เล่นหลายคนออนไลน์กันก็ได้ (สูงสุด 4 คน) ถือว่าเป็นสุดยอดเกมส่งของที่เน้นฮาไม่บันยะบันยัง ที่ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวก็ได้ หรือจะเล่นกับเพื่อนก็ดี เเอดมินบอกเลยครับทั้งฮาและหัวร้อนไปในเวลาเดียวกันเเน่นอน

Totally Reliable Delivery Service เปิดให้บริการเเบบ Free-to-play เเล้ววันนี้ ทั้ง Android เเละ IOS ส่วน PC เเละ Nintendo Switch ต้องจ่ายในราคา 215 บาทนะครับ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี้)

Gartic Phone

มาถึงเกมที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สตีมเมอร์คนไทยอยู่ในขณะนี้ โดยจุดเด่นของ Gartic Phone ก็คือการที่คุณจะเป็นคนกำหนดสิ่งที่จะให้เพื่อนวาด ซึ่งจะเป็นอะไรก็ได้ทำให้เกมนี้เป็นเกมวาดรูปสุดปั่นเพราะตัวคุณจะเป็นคนคุมเกมตั้งแต่เริ่ม แต่อย่าเพิ่งตายใจนะเพราะไม่ได้มีแค่คุณที่สามารถปั่นเพื่อนได้ เพื่อนของคุณก็สามารถปั่นคุณได้เช่นกัน

นอกจากนี้ก็ยังมี โหมดให้ลองอีกหลายโหมดทั้ง โหมดภาพยนตร์ ที่จะให้เรากับเพื่อนวาดรูปต่อกัน (หรือเปล่า) ให้มันเป็นเรื่องราว หรือ โหมด Serect ที่ผู้วาดจะไม่สามารถมองเห็น Canvas ของตัวเองได้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนุกเหมือนกัน เเถมเกมนี้ยังรองรับผู้เล่นมากสุดได้ถึง 30 คนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าวาดกัน ทายกันให้คอเย็นกันไปเลย!

Gartic Phone เปิดให้บริการเเบบ Free-to-play เเล้ววันนี้ที่ : Gartic Phone – เกมโทรศัพท์

——————————————–
ป้ายยาเพื่อน BY INSIDE THE GAME
คอลลัมน์โดย Wacther
ขอบคุณภาพจาก : Steam
ติดตามรีวิวเกมส์ เเละ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME