@@… ตรงกับ “วันทหารผ่านศึก” ทุกเหล่าทัพ รวมไปถึงหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรม ระลึกถึงและไม่ลืมเลือน วีรกรรมที่เหล่า วีรชนทหารผ่านศึก ได้เคยทำเพื่อชาติ แผ่นดิน และเพื่อคนไทยทั้งประเทศ นอกจากนี้ยังพร้อมใจกัน ซื้อ “ดอกป๊อปปี้” (ดอกไม้ที่ระลึกวันทหารผ่านศึก) เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนมอบให้กับมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก เพื่อนำไปช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัว  

@@…ขณะที่ความเคลื่อนไหว กองทัพบก พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. พบปะนักศึกษาหลักสูตรปฏิบัติการร่วมรุ่นที่ 7 กองบัญชาการกองทัพไทย ณ หอประชุม วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง ในโอกาสนี้ได้บรรยายพิเศษ สื่อสารเจตนารมณ์ และแนวคิดในการปฏิบัติ ในหัวข้อเรื่อง “การพัฒนานายทหาร Gen รุ่นใหม่ ให้ทำงานปฎิบัติการร่วมได้” โดยมี ผู้ร่วมเสวนาซึ่งเป็นสตรีที่ประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพต่างๆ จากองค์กรภาครัฐ และเอกชน รวมถึงสื่อมวลชน นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญในด้านการส่งเสริมการศึกษา รวมทั้งการศึกษาแนวความคิดขององค์กรภายนอก ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยอันสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจของทหารหญิง ด้าน พล.อ.โดมศักดิ์ คำใสแสง รอง ผบ.ทสส. ตรวจเยี่ยม หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.ปัว จ.น่าน รับฟังการบรรยายสรุป ภารกิจ ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และแผนการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยเหล็ก และงานปรับปรุงทางผิวจราจรลูกรัง  อ.นาน้อย และตรวจเยี่ยมโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ในพื้นที่ฐานปฏิบัติการแสงเพ็ญ ณ ต.ฝายแก้ว อำเภอเมืองน่าน  เป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่มีนโยบายให้ผู้บังคับหน่วยได้ดูแลกำลังพลอย่างทั่วถึง อันเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการเสริมสร้างองค์กรสู่ความเป็น oneteamทัพไทย

@@…ด้าน พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ.นำคณะผู้บังคับบัญชา เจ้ากรมฝ่ายเสนาธิการและแม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปี 2566 ณ ค่ายฝึก นศท. เขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี โดยมี พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร  ผบ.หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ให้การต้อนรับ โอกาสนี้คณะได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวม การจัดการฝึกให้กับ นศท. ชั้นปีที่ 2-5 ที่มีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับสภาพสังคมและสภาวะอากาศในปัจจุบัน จากนั้นให้กำลังใจ นศท.ในแต่ละสถานีการฝึก รวมทั้งเยี่ยมชมที่พักแรมสำรวจสภาพความเป็นอยู่ โภชนาการและระบบสุขาภิบาลในพื้นที่เขาชนไก่ ฯลฯ นอกจากนี้ พล.อ.เจริญชัย และคณะเดินทางไปยังกองบัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ติดตามการปฎิบัติงานของหน่วย ซึ่งรับผิดชอบดูแลในพื้นที่ตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา 

@@…ขณะที่ พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ เสธ.ทบ. เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม หลักสูตรการประสานงานข่าวกับผู้บริหารของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ( ปขบ.8 ) ณ ห้อง 221กองบัญชาการกองทัพบก หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดแล้ว คณะผู้เข้าอบรมปขบ.8 เดินทางไป โรงเรียนข่าวทหารบก โดยมี พล.ท.กำชัย วงศ์ศรี เจ้ากรมข่าวทหารบก และ พล.ต.ประเสริฐ หมวดเชียงคะ ผอ.สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหารบก ไปร่วมบรรยายเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้กับ ผู้เข้ารับการอบรม

@@…ผู้พันบานเย็น ขี่ม้าเลียบริมฝั่งเจ้าพระยา เข้าสู่พระราชวังเดิมถิ่นฐานของลูกประดู่ สารพันปัญหาที่ยังแก้ไม่ตก  ไล่ตั้งแต่ กิจการหิน สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ ในเขาวังปลา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มหากาพย์เรื่องยาวนานกว่า3 ปีที่กองทัพเรือไม่เคยชี้แจง หรือมีคำตอบให้กับข้าราชการ และสังคมได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นนั้น ที่สำคัญอาจจะบานปลายกระทบต่อการพัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)  ล่าสุด โครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่  อ.บ้านฉาง จ.ระยอง  แม้เรื่องนี้ทาง พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน  โฆษกกองทัพเรือ จะออกมาแจงทันควันแบบละเอียดยิบยืนยันโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ก็ตาม แต่ที่แน่ๆหลากหลายเรื่องราวปัญหาของกองทัพเรือ ทำท่าคงไม่รอดพ้นสายตาของ พรรคก้าวไกล ตอนนี้ได้เสนอญัตติตั้ง ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจต่างๆ ของกองทัพ ไปอยู่ในความดูแลของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เท่านั้นไม่พอยังเปิดข้อมูล 5 แหล่งขุมทรัพย์ธุรกิจกองทัพ ที่ตรวจสอบไม่ได้ ทั้งที่ดิน-บอร์ดรัฐวิสาหกิจ-งบกลาโหม-คลื่นความถี่-พลังงาน และค่อนข้างฮือฮา กมธ.ในสัดส่วนของก้าวไกล 6 คนมีชื่อของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่ด้วย ทราบแล้วเปลี่ยน !!

@@… ความเคลื่อนไหวกิจกรรมกองทัพเรือ  พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.มอบประกาศคุณงามความดี และยกย่องชมเชยกำลังพลของกองทัพเรือ จำนวน 9 นาย ที่ได้ประกอบคุณงามความดี เสียสละช่วยเหลือสังคม หรือเสี่ยงอันตรายเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่าง ๆ ในระยะเวลาที่ผ่านมา ณ ห้องสุพรรณหงส์ อาคารส่วนบัญชาการ กองทัพเรือ วังนันทอุยาน   ด้าน พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข  รอง ผบ.ทร.พร้อมคณะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ บำรุงขวัญ จ.อ.ณัฐพงษ์ โสคำภา ทหารผ่านศึกในส่วนของกองทัพเรือ ที่บ้านพักในเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พร้อม มอบเงิน และของขวัญจากกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจึงหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ  ขณะที่ พล.ร.อ.ชาติชาย ทองสะอาด ผบ.กองเรือยุทธการ มอบหมายให้ พล.ร.ต.ไพฑูรย์ เส็งเจริญ หัวหน้าฝายเสนาธิการ ประจำ ผบ.กร.เป็นประธานการประชุมร่วมกับทีมแพทย์จาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และทีมแพทย์จาก รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ ,ฐานทัพเรือสัตหีบ วางแผนการดำเนินการกิจกรรมให้ตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของกำลังพลที่ปฏิบัติงานในเรือรบหลวง ของกองเรือยุทธการ ตามโครงการ Better Home Better Health นอกจากนี้  พล.ร.อ.ชาติชาย มอบหมายให้ กองกิจการพลเรือน กองเรือยุทธการ เชิญสื่อมวลชนทุกแขนงในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ และใกล้เคียงร่วมพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ด้าน พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง มอบหมาย น.อ.สุรกิจ โพธิ์งาม ผบ.กรมต่อสู้อากาศยานที่ 1 จัดกำลังพลซ่อมแซมบ้านพักของกำลังพลได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา

@@… ส่วนที่ทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. เป็นประธานการจัดงานแสดงดนตรี “RTAF Music Festival” ครั้งที่ 3 ณ บริเวณหน้าอาคารร้านสวัสดิการทหารอากาศ ดอนเมือง (อาคารธูปะเตมีย์) โดยการแสดงดนตรีฯ ในครั้งนี้ ได้มีการแสดงของวง Derk Band จากร.ร.ดุริยางค์ทหารอากาศ, วง RW2 Band จากร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัย 2, วง RW Band จากร.ร.ฤทธิยะวรรณาลัย (มัธยม) และได้เชิญศิลปินรับเชิญพิเศษ คือ ร.ท.วีรยุทธ์ นานช้า (บ่าววี) มาร่วมร้องเพลงในการแสดงดนตรีฯ ทั้งนี้ ได้รับความสนใจจากกำลังพลทหารอากาศ และพี่น้องประชาชนโดยรอบพื้นที่กองทัพอากาศเป็นอย่างมาก ขณะที่ พล.อ.ต.ทินกร อินทร์ทอง รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารอากาศ ในฐานะรองประธานกรรมการพลังงานทดแทนกองทัพอากาศ เป็นประธานในการสัมมนา เรื่องแนวทางการจัดหาพลังงานทดแทนเพิ่มเติม และการขอการรับรองผลการประเมินปริมาณการลดก๊าซเรือนกระจก ณ โรงแรม RUS Hotel & Convention จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัตถุประสงค์เพื่อจัดหาพลังงานทดแทนเพิ่มเติม รวมทั้งการขอรับรองการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก รวมทั้งส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ตลอดจนจัดหาพลังงานทดแทนที่เหมาะสม สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม.

เยี่ยมการฝึก …. พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ.นำคณะผู้บังคับบัญชา เจ้ากรมฝ่ายเสนาธิการ และแม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.)ประจำปี 2566 ณ ค่ายฝึก นศท. เขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี โดยมี พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร  ผบ.หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ให้การต้อนรับ พร้อมนำตรวจเยี่ยมในแต่ละสถานีการฝึก ชมที่พักแรมสำรวจสภาพความเป็นอยู่ โภชนาการและระบบสุขาภิบาลในพื้นที่

ให้กำลังใจ …. พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข  รอง ผบ.ทร.พร้อมคณะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ บำรุงขวัญ จ.อ.ณัฐพงษ์ โสคำภา ทหารผ่านศึกในส่วนของกองทัพเรือ ปฏิบัติราชการในหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ (ฉก.นย.ทร.) เมื่อปี 2554  ระหว่างลาดตระเวน ในจ.นราธิวาส ถูกผู้ก่อการร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ได้รับบาดเจ็บส่งผลให้ดวงตาซ้ายบอด ปัจจุบันปลดประจำการ และได้รับบำนาญพิเศษ อยู่กับภรรยาที่ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

อบรมฯ’ปขบ.8′... พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ เสธ.ทบ. เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรม หลักสูตรการประสานงานข่าวกับผู้บริหารของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ( ปขบ.8 ) ณ ห้อง 221กองบัญชาการกองทัพบก หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด คณะผู้เข้าอบรม ปขบ.8 เดินทางไป โรงเรียนข่าวทหารบก โดยมี พล.ท.กำชัย วงศ์ศรี เจ้ากรมข่าวทหารบก และ พล.ต.ประเสริฐ หมวดเชียงคะ ผอ.สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหารบก ร่วมบรรยายให้ผู้เข้ารับการอบรมฯ

มอบประกาศฯพล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.มอบประกาศคุณงามความดี และยกย่องชมเชยกำลังพลของกองทัพเรือ จำนวน 9 นาย ที่ได้ประกอบคุณงามความดี เสียสละช่วยเหลือสังคม หรือเสี่ยงอันตรายเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆ โดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ตนเอง ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมและได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพเรือ  ณ ห้องสุพรรณหงส์ อาคารส่วนบัญชาการ กองทัพเรือ วังนันทอุยาน เขตบางกอกน้อย

พลังงานทดแทน... พล.อ.ต.ทินกร อินทร์ทอง รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารอากาศ ในฐานะรองประธานกรรมการพลังงานทดแทน ทอ.เป็นประธานสัมมนา เรื่องแนวทางการจัดหาพลังงานทดแทนเพิ่มเติม และการขอการรับรองผลการประเมินปริมาณการลดก๊าซเรือนกระจก ณ โรงแรม RUS Hotel & Convention จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจัดหาพลังงานทดแทนเพิ่มเติม สนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กองพลนาวิกฯ… พล.ร.ท.สมรภูมิ จันโท ผบ.หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน/ผบ.ป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา เนื่องใน วันกองพลนาวิกโยธิน ครบรอบปีที่ 83 ณ อนุสรณ์สถานทหารนาวิกโยธิน กองพลจันทบุรี เขาเกลือ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี  กองพลจันทบุรี เป็นหน่วยย่อยของกองทัพบูรพา มีหน้าที่เป็นปีกขวาสุดของกองทัพบูรพา