@@…ประชาชนฝากชื่นชม บรรดาเหล่าทัพ และหลากหลายหน่วยราชการ จัดกำลังดูแลศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10-17 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา หมดสิ้นเทศกาลหยุดยาว เริ่มทยอยกลับเข้าทำงานกันตามปกติ!! ขณะที่ในช่วงสงกรานต์ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก นำคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ระหว่าง 12-13 เม.ย.) ด้วยมีความห่วงใยกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ให้การต้อนรับและร่วมคณะ

@@…พล.อ.เจริญชัย และคณะ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ณ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ รพ.ปัตตานี อ.เมืองปัตตานี พร้อมนำกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนยืนยันถึงสิทธิและสวัสดิการต่างๆ ว่า กองทัพบกจะดูแลอย่างสุดความสามารถ พร้อมทั้งชื่นชมและให้กำลังใจแก่ครอบครัวทหารหาญที่เสียสละเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย จากนั้นคณะยังเดินทางไปพบปะกำลังพลทหารพรานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส โดย ผบ.ทบ. ได้รับฟังบรรยายสรุปติดตามสถานการณ์ และกล่าวกับกำลังพลว่า เป็นความตั้งใจอยากมาเยี่ยมพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ พร้อมชื่นชมที่วันนี้ ได้มาเห็นการปฏิบัติงานที่มีความพร้อมของเจ้าหน้าที่ เห็นแววตาที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละประโยชน์ส่วนตน เพื่อส่วนรวมเป็นสำคัญ เสร็จแล้วได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อสร้างขวัญกำลังใจที่ได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับทุกภาคส่วน ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน สร้างสันติสุขสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน

@@…ขณะเดียวกันช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1/ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 1 นำคณะตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ณ สถานีขนส่งกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) ซึ่งรับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดยแม่ทัพภาคที่ 1 รับฟังคำบรรยายพร้อมกับมอบสิ่งของ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่บริการประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 และเติมสิ่งของลงในตู้ปันสุข จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 1 ยังได้ลงพื้นที่พบปะสอบถามประชาชนที่มาใช้บริการและเดินทางกลับพร้อมทั้งได้มอบสิ่งของให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่วนทางด้าน พล.ต.ยอดอาวุธ พึ่งพักตร์ ผบ.มทบ.11 ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บังคับหน่วยกองทหารเกียรติยศ ร่วมต้อนรับ และปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บังคับหน่วยกองทหารเกียรติยศ เรียนเชิญเพื่อตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้การต้อนรับ นายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล  ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

@@…ผู้พันบานเย็น ขี่ม้าเข้ามายังดินแดนลูกประดู่ เขตพระราชวังเดิม และชายฝั่งทะเลตะวันออก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ควันหลงกองทัพเรือ การแถลงผลการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณี ร.ล.สุโขทัย ประสบเหตุอับปาง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา หลากหลายแง่มุม ทั้งภายในและภายนอกกองทัพ เมื่อ พี่ใหญ่ตายน้ำตื้น อับปางแบบไม่สมเหตุสมผล ไม่สมศักดิ์ศรีเรือพิฆาตของกองทัพเรือไทย การดำเนินการใด ๆ คงไม่สามารถทำให้ถูกใจคนได้ทั้งหมด การแถลงข่าวเป็นบทสรุปของกองทัพเพื่อให้สังคมได้รับรู้เท่านั้น ส่วนการดำเนินการใด ๆ ที่ไม่ตรงความจริง ก็คงเป็นแผลกินใจไปจนถึงวันสิ้นลม ส่วนอีกปัญหาเดิม ๆ ที่ยังรอการแก้ไข เหมืองหินสัมปทานกองทัพเรือ พื้นที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เวลาล่วงเลยมานานนับปี ก็ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ไม่มีเสียงตอบรับจาก ผบ.ทร. และรับผิดชอบทั้งหมดว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยเฉพาะฝ่ายกฎหมายที่ต้องรายงานข้อเท็จจริงตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของการถูก สส.ก้าวไกล หอบข้อมูลเข้าไปอภิปรายอีกครั้งในสภา ปัญหาความเดือดร้อนในการพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกได้รับผลกระทบ แต่ถ้ากองทัพเรือยังนิ่งเงียบ งานนี้คงต้องปล่อยให้ สส.ก้าวไกล ตามเกาะติด จากเหมืองหินฯ คงสาวต่อไปถึง กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทาน กองทัพเรือ อย่างแน่นอน ทราบแล้วเปลี่ยน!!

@@…ความเคลื่อนไหวลูกประดู่ จัดกำลังชุดใหญ่ทุกหน่วยดูแลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงทุกส่วนในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดต่าง ๆ ดำเนินการตั้งจุดช่วยเหลือประชาชน โดย พล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ และเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่เสียสละเวลาความสุขส่วนตัว มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อย่างน้อยก็ยังลดเรื่องอุบัติเหตุ ในเรื่องการซ่อมแซมพาหนะ การบริการเครื่องดื่ม อาหารว่าง แนะนำเส้นทาง บริการทางการแพทย์ และแจ้งเหตุร้องทุกข์ได้อย่างดีเยี่ยม ขณะที่ พล.ร.ท.สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผบ.ทัพเรือภาคที่ 1 มอบหมายให้ น.อ.ปริญญา เอี่ยมสะอาด ผอ.กองกิจการพลเรือน เป็นผู้แทน ร่วมเปิดจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณศูนย์การท่องเที่ยวตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ และจุดบริการหน้าหมวดทางหลวงสัตหีบ โดยบูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการต่างๆ ส่วนทาง พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาและชมรมภริยา ออกตรวจเยี่ยม บำรุงขวัญ ให้กำลังใจข้าราชการ พลทหาร และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เข้าร่วมหน่วยบริการประชาชนโดยไม่เห็นกับความเหน็ดเหนื่อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้าน พล.ร.ต.นรินทร์ ขาวเจริญ ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) จัดกำลังพลจิตอาสา พร้อมยุทโธปกรณ์ จัดตั้งจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม

@@…ส่วนทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ในฐานะ ผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต มุขศรี ผบ.กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (คปอ.) ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยม ส่วนสนับสนุนการปฏิบัติการบินควบคุมไฟป่ากองทัพอากาศ (ส่วนหน้า) กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ รับทราบผลการปฏิบัติ ปัญหา ข้อขัดข้อง และข้อเสนอแนะ ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ชุดปฏิบัติการสนับสนุนการบินควบคุมไฟป่า กองทัพอากาศ (ส่วนหน้า) โดย พล.อ.อ.พันธ์ภักดี ได้รับฟังการบรรยายสรุป ตรวจเยี่ยมห้องปฏิบัติการ และตรวจเยี่ยมหน่วยบินของกองทัพอากาศซึ่งวางกำลังอยู่ที่กองบิน 41 ได้แก่ หน่วยบิน 4021, หน่วยบิน 4611, หน่วยบิน 2033 ปฏิบัติภารกิจการบินสนับสนุนการแก้ไขปัญหาไฟป่า และ หน่วยบิน 2311 ปฏิบัติภารกิจฝนหลวงยับยั้งการเกิดลูกเห็บในพื้นที่ภาคเหนือ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้จัดตั้งส่วนสนับสนุนการปฏิบัติการบินควบคุมไฟป่า กองทัพอากาศ (ส่วนหน้า) ณ กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. 67 โดยมีอากาศยานร่วมปฏิบัติภารกิจจำนวน 5 แบบ ได้แก่ เครื่องบิน AU-23 (หน่วยบิน 5011 ปัจจุบันวางกำลัง ณ กองบิน 5), เครื่องบิน DA-42 (หน่วยบิน 4021), อากาศยานไร้คนขับแบบ Aerostar BP (หน่วยบิน 3021 ปัจจุบันวางกำลัง ณ กองบิน 4), เครื่องบิน BT-67 (หน่วยบิน 4611), เฮลิคอปเตอร์แบบ EC-725 (หน่วยบิน 2033) และเครื่องบิน Alpha Jet (หน่วยบิน 2311) เพื่อบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง

ให้กำลังใจ…พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. นำคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ระหว่าง 12-13 เม.ย.) พร้อมตรวจเยี่ยม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ด้วยมีความห่วงใยกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยมี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ให้การต้อนรับ

บริการประชาชน…พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาและชมรมภริยา ออกตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ ให้กำลังใจข้าราชการ ทหาร และหน่วยงานอื่น ๆ ที่บริการประชาชน บริเวณหน้าประตูใหญ่หน่วย สอ.รฝ. อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี, จุดบริการตรวจสภาพและซ่อมยานพาหนะ บริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก กม.5 และจุดหน้ากองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 กรมต่อสู้อากาศยานที่ 1 อ.ศรีราชา

ตรวจเยี่ยมพล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ในฐานะ ผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต มุขศรี ผบ.กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ (คปอ.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยม ส่วนสนับสนุนการปฏิบัติการบินควบคุมไฟป่ากองทัพอากาศ (ส่วนหน้า) กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ รับทราบผลการปฏิบัติ ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจ

จิตอาสาฯ.. พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1/ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 1 นำคณะตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน ณ สถานีขนส่งกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) ซึ่งรับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จาก กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดยแม่ทัพภาคที่ 1 รับฟังคำบรรยายพร้อมกับมอบสิ่งของ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่บริการประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 และเติมสิ่งของลงในตู้ปันสุข

ดูแลปลอดภัยพล.ร.ท.สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผอ.ศรชล.ภาค 3/ผบ.ทรภ.3 และคณะ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของ ศรชล.จว.ภูเก็ต และ ศคท.จ.ภูเก็ต ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะลงเรือไปเที่ยวยังเกาะต่าง ๆ เช่น เกาะราชา เกาะพีพี เกาะเฮ ฯลฯ ณ ท่าเรือรัษฎา จ.ภูเก็ต จากนั้น เดินทางไปยังท่าเรือศุลกากร (ท่าเรือน้ำลึก) ตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว บริเวณท่าเรือ

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่