สุริยคติกาล วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 21.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-04.41 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.42-05.57 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 05.58-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ มีโอกาสได้พบกับเหตุการณ์แปลกประหลาด จะโชคดีจากผลงานสิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ควรรอบคอบการใช้จ่ายให้ดี เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้โปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้ทำงานตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ การพูดพร่ำเพรื่ออาจจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก

เกิดวันอังคาร ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญมีความรับผิดชอบสูง จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันพุธ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เพื่อนฝูงจะแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น จะมีงานสำคัญให้ทำ

เกิดวันศุกร์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้ทำงานที่พึงพอใจ จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีฐานะการเงินจะมั่นคงดีขึ้น จะได้สิ่งของที่มีค่าตามปรารถนา มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน

เกิดวันเสาร์ การเจรจาติดต่อจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.