อากาศเริ่มเข้าหน้าหนาวทีมข่าววาไรตี้สัตว์เลี้ยงจึงขอชวนเที่ยวสวนสัตว์เริ่มกันที่เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ นายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร นางสาวฐิติรัตน์ ต๊ะวันวงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร่วมกันแถลงข่าวจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มเที่ยว “3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเจียงใหม่” ประกอบด้วยสวนสัตว์เชียงใหม่ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้การท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา ซบเซาลงไปอย่างมาก

ซึ่งหลังจากรัฐบาลได้มีการส่งเสริมให้มีการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตประจำวันตามปกติอีกครั้ง ปัจจุบันนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น กลุ่มพันธมิตรทั้ง 3 หน่วยงาน ได้ร่วมมือกันจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มนี้ขึ้นมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้โดยโปรโมชั่นนี้จะมีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกอยู่ 2 แพ็กเกจ 1) 3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเจียงใหม่ (มีคนปาแอ่ว) เป็นแพ็กเกจ รวมที่พักพร้อมรถนำเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ประกอบด้วย สวนสัตว์เชียงใหม่ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

พร้อมบริการอาหารจากร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ จากร้านผาลาดตะวันรอน และร้านกู๊ดวิว วิลเลจ ราคาสำหรับผู้ใหญ่ (ไทย) 1,470 บาท/ท่าน ราคาสำหรับเด็ก (ไทย) 1,265 บาท/ท่าน ราคาสำหรับผู้ใหญ่ (ต่างชาติ) 1,960 บาท/ท่าน ราคาสำหรับเด็ก (ต่างชาติ) 1,590 บาท/ท่าน (เด็ก ส่วนสูง 101-140 เซนติเมตร)

2) 3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเจียงใหม่ (แอ่วคนเดียว) เป็นแพ็กเกจสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากท่องเที่ยวด้วยตนเอง ซึ่งแพ็กเกจนี้จะรวมบัตรเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ราคาสำหรับผู้ใหญ่ (ไทย) ราคา 470 บาท/ท่าน ราคาสำหรับเด็ก (ไทย) 265 บาท/ท่าน ราคาสำหรับผู้ใหญ่ (ต่างชาติ) ราคา 960 บาท/ท่าน ราคาสำหรับเด็ก (ต่างชาติ) 590 บาท/ท่าน (เด็ก ส่วนสูง 101–140 เซนติเมตร) (พร้อมที่พักและรถเช่าราคาพิเศษ) โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อสอบข้อมูลเพิ่มเติมและจองโปรโมชั่นได้ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ 08-2190-1818 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เบอร์โทรศัพท์ 08-7357-5594 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เบอร์โทรศัพท์ 09-5453-2556 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ 0-5335-8116 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ

ต่อกันที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนพบกับ “เจ้าซูดี้” แรดหนุ่มเนื้อหอมเนื่องจากเป็นเพศผู้ตัวเดียวแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สำหรับเจ้าซูดี้ แรดขาว วัย 17 ปี มีพฤติกรรมที่น่าสนใจ มีความน่ารัก แสนรู้ ไม่ดุร้าย ถือเป็นแรดหนุ่มเนื้อหอมเลยทีเดียว อยู่กับแรดสาว ๆ อีก 3 ตัวภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทั้งนี้ เจ้าซูดี้ เป็นแรดขาวสัญชาติสิงคโปร์ ย้ายมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ก็เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้ว ตามแผนงานแลกเปลี่ยนสัตว์ระหว่างสวนสัตว์ เพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์สัตว์ป่า ระหว่างสวนสัตว์ไทยกับสวนสัตว์สิงคโปร์

สำหรับแรดขาว เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดรองช้าง อาหารหลักจะเป็นหญ้า ในการจัดวันเกิด มีการเพิ่มผลไม้สดหลากหลาย ทำเป็นเหมือนกับจัดเค้กวันเกิดอย่างสวยงาม

ส่วน หมูตุ๋นฮิปโปแคระ เซเลบดัง แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สำหรับน้องหมูตุ๋น เป็นลูกฮิปโปแคระที่เกิดจากพ่อโทนี่ และแม่โจน่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้วยท่าทางแสนรู้ ซุกซน น่ารัก ทำให้หมูตุ๋นมีชื่อเสียง หลายคนคุ้นตา ในโลกโซเชียลจาก เพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ที่มีแอดมินเป็น Keeper ของส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส ได้ลงภาพและคลิปความน่ารัก และแสนรู้ของครอบครัวฮิปโปโปเตมัสให้ชมทุกวัน สวนสัตว์เปิดเขาเขียวสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-3831-8444.