เผลอแป๊บเดียวก็จะถึงเทศกาลหยุดยาวช่วงปีใหม่อีกแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเริ่มวางแผนกันแล้วว่า วันหยุดยาว ๆ ติดต่อกันแบบนี้ จะออกไปโลดแล่นท่องเที่ยวพักผ่อน นับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ ในปี พ.ศ. 2565 ที่ไหนกันดี

เทวินทร์ รัตนะวงศะวัต

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เชิญชวนให้แวะมาร่วมกันส่งความสุขมอบของขวัญปีใหม่ให้สัตว์ป่าแล้วสนุกส่งท้ายปีกับบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางทะเลสาบและหุบเขาธรรมชาติที่อบอวลไปด้วยความเย็นฉ่ำของอากาศหนาวในปีนี้ เป็นประจำทุกปี เมื่อถึงวันสิ้นปี ที่หลายท่านรอคอย ที่จะฉลองความสุขหลังจากเหน็ดเหนื่อยตรากตรำทำงานกันมาตลอดทั้งปี หลังจากที่ชีวิตในช่วงนี้ต่างอยู่ต้องอยู่ในสภาวะเครียดสะสมจากงาน จากปัญหาต่าง ๆ ในสถานการณ์ปัจจุบัน การได้ไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ พร้อมบรรยากาศสบาย ๆ กับครอบครัวหรือคนรัก ได้ออกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา ช่วยให้กล่อมเกลาจิตใจได้ และก็ไม่ควรพลาดเช่นกันที่ต้องไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่นี่ ได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษ ในคืนพิเศษ สำหรับคนพิเศษ ในกิจกรรม

“กางเต็นท์รับลม ชมดาว โอบกอดไอหนาว ด้วยบรรยากาศธรรมชาติและสัตว์ป่า” เขาเขียว เคานท์ดาวน์ 2021 ซึ่งจะได้ทั้งความสนุกสนาน และได้ทั้งความรู้ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่านั่งดูแต่จากจอทีวี แล้วยังช่วยสานสัมพันธ์ให้ครอบครัวอบอุ่นโดยทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในวันสำคัญเช่นนี้ โดยกิจกรรมครั้งนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติและสัตว์ป่า เข้าสัมผัสลมหนาว กางเต็นท์ รับลม ชมดาวบนดิน ได้ตั้งแต่ วันที่ 31 ธันวาคม 2564–1 มกราคม 2565”

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต พ่อบ้านใหญ่แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาดี ๆ เช่นนี้ทางสวนสัตว์ฯ ได้เปิดให้บริการลานกางเต็นท์ ในราคา ผู้ใหญ่ท่านละ 590 บาท เด็กท่านละ 250 บาท ราคานี้รวมเที่ยวชมสวนสัตว์กลางวัน พร้อมการแสดงโชว์ต่าง ๆ รวมถึงค่าธรรมเนียมที่จอดรถยนต์ ในกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นราคาที่ถูกมาก เมื่อได้เห็นรายการต่าง ๆ ที่ทางสวนสัตว์ฯ ได้จัดเตรียมไว้ จุดอำนวยการ ชาร์จแบต ปลั๊กไฟ ห้องสุขาและห้องอาบน้ำ และสุดพิเศษ รับชมหนังกลางแปลง ท่ามกลางหุบเขา พร้อมด้วยกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ในคืนวันส่งท้ายปี 31 ธันวาคม 2564 “Khao Kheow Night zoo” นำชมกิจกรรมมิติใหม่ในการชมชีวิตและพฤติกรรมสัตว์ป่าในเวลากลางคืน สัมผัสชีวิตสัตว์ป่าด้วยรถ Tram พร้อมเจ้าหน้าที่บรรยาย นำทาง เล่าเรื่องราวน่ารู้ถึงสาเหตุการใช้ชีวิตในช่วงกลางคืนของสัตว์ป่าที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งสัตว์ป่าจากแอฟริกา เช่น สิงโตขาว ยีราฟ แรดขาว ออริกซ์ ม้าลาย นกกระจอกเทศ สัมผัสชีวิตสัตว์ที่หากินเวลากลางคืนเช่น นางอาย หมีขอ ตื่นเต้นกับฝูงกวางนับร้อยตัว ทั้ง เนื้อทราย ละมั่ง และกวางดาว ลัดเลาะลงมาจากชายป่าหาและเล็มหญ้าอ่อนในสวนสัตว์และกินน้ำในแหล่งน้ำที่มีอยู่ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นอกจากนี้ยังจะขอตอบแทน และคืนกำไรให้แก่ผู้เที่ยวชมด้วยการจัดบรรยากาศธรรมชาติพร้อมกิจกรรมสนุก ๆ ให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้สนุกสนานกันอย่างชื่นมื่น ซึ่งตั้งใจจัดทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมมีความสุขมากที่สุดในคืนส่งท้ายปี ในราคานี้ถือว่าคุ้มมากเลยทีเดียว

และในโอกาสสำคัญเปิดศักราชใหม่ 1 มกราคม ปี 2565 นักท่องเที่ยวสามารถร่วมสร้างความสุขได้อีกหนึ่งวันด้วยการเที่ยวชมสวนสัตว์ จะพบกับ ฝูงละมั่ง ครอบครัวฮิปโป แม่มะลิ ฮิปโปแคระ คุณแฟลช สลอตสองนิ้ว เน็ตไอดอลชื่อดัง ครอบครัวยีราฟ พร้อมกับสมาชิกตัวน้อยใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แรดขาว นกกระจอกเทศ และสนุกตื่นเต้นในบรรยากาศซาวันน่า ชมความน่ารักของครอบครัวของสิงโตขาว ที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ไฮยีน่า เสือโคร่งฯลฯ ตื่นตาตื่นใจกับมหัศจรรย์สัตว์โลก พบกับตัวแทนสัตว์ป่าจากทวีปต่าง ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว ได้ชมอย่างใกล้ชิด อาทิ แพนด้าแดง ลิงคาปูชิน รัฟฟ์ลีเมอร์ นากเล็กเล็บสั้น โคอาล่า จระเข้เคย์แมน และฮิปโปโปเตมัสแคระอยู่ร่วมกับฝูงปลานับร้อยตัว ในมุมมองผ่านตู้กระจกขนาดใหญ่ใต้น้ำ และอีกหนึ่งเดียวในประเทศไทย ชมแมวน้ำ อเมริกาใต้ แหวกว่ายบินผ่านเหนือศีรษะอย่างน่ามหัศจรรย์ ผู้ชมจะได้เห็นการใช้ชีวิตของแมวน้ำใน 3 ระดับ ระดับด้านบน ระดับผิวน้ำ และระดับใต้น้ำ ทะลุผ่านอุโมงค์แมวน้ำแห่งเดียวในประเทศ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนั่งแพชม ลีเมอร์หางแหวนสัตว์เฉพาะถิ่นของเกาะมาดากัสการ์ ซึ่งกิจกรรมนี้นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารและถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด

ดังนั้น หากท่านผู้ใดสนใจต้องรีบจองตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 09-6974-2546 หรือ 0-3831-8444 ต่อ 212 เพื่อจองล่วงหน้าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.