เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.กฤษณะ ทองบ้านบ่อ สว.(สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้เสียชีวิต หน้าบ้านในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 85 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบ พร้อมฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนนอกรั้วหน้าบ้านพบกองเลือดจำนวนมาก ใกล้กันพบร่าง นายวทันยู (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือดหายใจรวยรินมีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดที่ลำคอ 1 แผล และลำตัวด้านซ้าย 4 แผล เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ไม่เป็นผล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวน น.ส.เอ๊ะ (สงวนชื่อสกุลจริง) เจ้าของบ้าน เบื้องต้นเล่าว่า เคยอยู่กินฉันสามีภรรยากับนายอธิพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และมาใช้ชื่อซื้อบ้านที่เกิดเหตุอยู่ร่วมกันจนมีลูกชายวัย 6 ขวบ กระทั่งมีเหตุต้องเลิกรากัน โดยนายอธิพงศ์ ย้ายไปอยู่ข้างนอก โดยเอาลูกไปด้วยและตกลงกันว่าจะพาลูกมาหาตนที่บ้านทุกวันเสาร์ อาทิตย์ละ 1 วัน

กระทั่งตนมาคบหากับผู้ตายซึ่งเคยเป็นลูกน้องนายอธิพงศ์ ทำงานขายสินค้าประเภทถุงขยะพลาสติกสีดำด้วยกัน และปกติตนจะเป็นฝ่ายไปหาผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุนายอธิพงศ์ กำลังมารับลูกกลับไป เป็นจังหวะที่ผู้ตายมาหาที่บ้านพอดีทำให้ทั้งสองมีปากเสียงทะเลาะกันถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน พยายามห้ามก็ไม่ฟังจึงโทรศัพท์เรียกเพื่อนที่รู้เรื่องมาช่วยห้ามแต่ก็ไม่ทัน นายอธิพงศ์ อดีตสามีใช้มีดแทงผู้ตายบาดเจ็บแล้วหลบหนีไปดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายอธิพงศ์ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.หลักสอง แล้ว ขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.