เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พ.ต.ท.ธนัช ศรีประมาณ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในร้านอาหาร “ตำสะเดิด” ไม่มีเลขที่ ซอยสัตหีบสุขุมวิท 50 (รุ่งโรจน์) หมู่ที่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่เกิดเหตุเป็นลานกลางร้านพบศพ นายไพรัตน์ รุ่งโรจน์ อายุ 45 ปี ชาวจ.ชลบุรี อาชีพปล่อยเงินกู้ สภาพถอดเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้า นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีบาดแผลรูกระสุน 1 นัด บริเวณต้นคอด้านขวา และนิ้วโป้งกับนิ้วชี้มือซ้ายขาดกระจุย ใกล้กันพบปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่บนพื้น 3 ปอก

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายกานตพงศ์พิสุทธิ์ ใหญ่เฉียงเหนือ อายุ 45 ปี พ่อค้าส้มตำเจ้าของร้าน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนลูกซอง ยีห้อ DERYA เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องนอน เจ้าหน้าที่เกลี่ยกล่อมอยู่นานเกือบ 30 นาที แต่ไม่เป็นผล จึงได้ให้ น.ส.บงกช พินทา อายุ 22 ปี ลูกเลี้ยง โทรศัพท์เจรจาเกลี้ยกล่อม จึงยอมจำนนทิ้งอาวุธปืน เดินชูมือออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายกานตพงศ์พิสุทธิ์ ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิง นายไพรัตน์ เสียชีวิตจริง เนื่องจากเข้ามาทวงเงินภรรยา 10,000 บาท แต่ขณะนั้น ภรรยาไม่อยู่บ้าน และไม่เคยทราบถึงเงินกู้ดังกล่าวมาก่อน จึงได้ขอไกล่เกลี่ยผ่อนจ่ายให้กับภรรยา แต่ทางผู้ตายไม่ยอม จึงเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่ผู้ตายจะชกต่อยที่ใบหน้าและหน้าอกของตนหลายครั้ง ด้วยความกลัวว่าอีกฝ่ายจะเข้าทำร้ายตนอีก จึงได้วิ่งเข้าหยิบปืนในห้องนอนออกมากระหน่ำยิงใส่ 3 นัด จนอีกฝ่ายล้มฟุบเสียชีวิต เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นและพ.ร.บ.อาวุธปืน ไว้ก่อน หากพบว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดอื่นก็จะได้แจ้งเอาผิดตามกฎหมายต่อไป.